-
07-28-2008, 09:53 PM #11
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi suploxuhao
-
07-28-2008, 10:16 PM #12
Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 148
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi suploxuhao
Gửi bởi latdat1906
TH1 : Chỉ ghi nhận chi phí, chưa thanh toán tiền từng tháng mà đến tháng 7 có Hóa đơn mới trả tiền 1 lần. TH này làm theo cách của Rồng.
TH2: Tháng nào trả tiền tháng đó. Ghi nhận trả tiền trước cho người bán. Đến tháng 7 có HĐ hạch toán vào chi phí. TH này theo cách của suploxuhao.
Thân !!!
-
07-28-2008, 10:35 PM #13
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi suploxuhao
Bạn nghĩ theo TH là trả tiền trước từng tháng.
Còn Rồng nghĩ theo TH đến Tháng 7 có HĐ trả tiền 1 lần.
Thân !!!
-
07-28-2008, 11:14 PM #14
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
lúc kí hợp đồng thanh tóan 50% rồi, (nghĩa là từ tháng 3 đã trả 50%, đến tháng 7 có hóa đơn, thanh toán nốt 50% còn lại.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Gửi bởi suploxuhao
-
07-28-2008, 11:40 PM #15
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi latdat1906
- Khi thanh toán 50%HĐ
N3312/C111,112
-Đồng thời hàng tháng:
N641/C335
- Khi nhận Hoá đơn, thanh toán 50% còn lại:
N335
N133
C3311
C111,112
-
07-28-2008, 11:51 PM #16
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi suploxuhao
-
07-28-2008, 11:59 PM #17
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Trời ơi vậy là rơi vào TH3 (50-50). Kết hợp cả 2 TH của Rồng và suploxuhao. :hysterical: :hysterical:
Hạch toán theo suploxuhao (Vinh) là Ok rồi. :cheers1: :cheers1:
-
07-29-2008, 03:31 PM #18
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi latdat1906
-
07-31-2008, 04:53 AM #19
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
đâu có. TK 335 dùng để hạch toán những chi phí thực tế chưa phát sinh nhưng được tính trước và chi phí sản xuất sản xuất, nó gần giống như khoản dự phòng, còn TK 224 phản ánh những chi phí thực tế đã phát sinh, được phân bổ dần cho các kì sau. Cho mình hỏi thêm, chi phí thực tế phát sinh ở đây là như thế nào nhỉ, là thực tế đã phát sinh hay là có hóa đơn nhỉ
-
07-31-2008, 02:57 PM #20
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: hạch toán chi phí trước khi có hóa đơn
Gửi bởi latdat1906
Cái màu đỏ có thể hiểu như thế này :
Bạn thuê đất của 1 Cty trong 10 năm là 1tỷ, nhận Hóa đơn và trả tiền 1 lần thì bạn ghi nhận 1tỷ vào TK 242.
TK 335 : Tài khoản này dùng để hạch toán những khoản chi phí thực tế chưa phát sinh, nhưng được tính trước vào chi phí sản xuất, kinh doanh kỳ này cho các đối tượng chịu chi phí để đảm bảo khi các khoản chi trả phát sinh thực tế không gây đột biến cho chi phí sản xuất, kinh doanh. Việc hạch toán các khoản chi phí phải trả vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ phải thực hiện theo nguyên tắc phù hợp giữa doanh thu và chi phí phát sinh trong kỳ.
TK 242 : Tài khoản này dùng để phản ánh các chi phí thực tế đã phát sinh nhưng có liên quan đến kết quả hoạt động SXKD của nhiều niên độ kế toán và việc kết chuyển các khoản chi phí này vào chi phí SXKD của các niên độ kế toán sau.
Thân !!!
Để hoàn tất thủ tục di trú hoặc định cư tại nước ngoài, bạn cần chuẩn bị nhiều tài liệu đã dịch thuật công chứng như giấy khai sinh, giấy kết hôn, giấy tờ tài chính và hồ sơ sức khỏe. Một bộ hồ sơ...
Công ty dịch thuật công chứng có uy tín số 1