Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16

Chủ đề: Chi lương?

  1. #1
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0

    Chi lương?

    Các pac cho em hỏi; Có thể viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 cho tất cả 4 tháng trước là tháng 5;4;3;2 có được ko.
    Dĩ nhiên là e vẫn làm 4 bảng lương cho 4 tháng, nhưng có điều chỉ chi trên 1 phiếu chi của tháng 6 mà thôi, ký nhận vào tháng 6 luôn

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01
    Các pac cho em hỏi; Có thể viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 cho tất cả 4 tháng trước là tháng 5;4;3;2 có được ko.
    Dĩ nhiên là e vẫn làm 4 bảng lương cho 4 tháng, nhưng có điều chỉ chi trên 1 phiếu chi của tháng 6 mà thôi, ký nhận vào tháng 6 luôn
    + Được không có vấn đề gì cả, cứ coi máy tháng trước bạn mới tạm ứng cho nhân viên( cái này cty xây dựng là chuyện bình thường). Rồi tháng 6 viết một phiếu chi thanh toán tất cả, nhưng nhó việc hạch toán lương thì tháng nào cũng phải hạch toán đúng nhé!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?

    :banghead:


    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Được không có vấn đề gì cả, cứ coi máy tháng trước bạn mới tạm ứng cho nhân viên( cái này cty xây dựng là chuyện bình thường). Rồi tháng 6 viết một phiếu chi thanh toán tất cả, nhưng nhó việc hạch toán lương thì tháng nào cũng phải hạch toán đúng nhé!
    Nhưng nếu các tháng trước cũng chưa có phiếu chi tạm ứng lương cho ai cả, Vì nếu đã tạm ứng lương thì em đã thu hoàn ứng rồi và ko có khoản hạch toán nào về lương trước tháng 6 cả có đc ko pác

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01
    :banghead:
    Nhưng nếu các tháng trước cũng chưa có phiếu chi tạm ứng lương cho ai cả, Vì nếu đã tạm ứng lương thì em đã thu hoàn ứng rồi và ko có khoản hạch toán nào về lương trước tháng 6 cả có đc ko pác
    trời! Thế thì bạn thanh toán cho ai, thanh toán khống cho các tháng trước à?:confuse1: chậc chậc bạn không làm bảng lương, không chấm công, không tính lương và hạch toán lương các tháng thì lấy căn cứ nào để bạn chi tiền và đưa vào chi phí hợp lý đây? Cái này họa chăng chắc là thanh toán lương khoán theo hợp đồng, nếu thanh toán lương tháng cho hợp đồng khoán thì khi chi bạn vết thanh toán lương 1+2+3+4+5+6 theo hợp đồng ABC ngày tháng năm nhé!

    Chúc ban vui!:cheers1:

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    trời! Thế thì bạn thanh toán cho ai, thanh toán khống cho các tháng trước à?:confuse1: chậc chậc bạn không làm bảng lương, không chấm công, không tính lương và hạch toán lương các tháng thì lấy căn cứ nào để bạn chi tiền và đưa vào chi phí hợp lý đây? Cái này họa chăng chắc là thanh toán lương khoán theo hợp đồng, nếu thanh toán lương tháng cho hợp đồng khoán thì khi chi bạn vết thanh toán lương 1+2+3+4+5+6 theo hợp đồng ABC ngày tháng năm nhé!

    Chúc ban vui!:cheers1:
    Không có vấn đề gì, mấy tháng trước cứ trích trước chi phí đi, tháng 06 làm phiếu chi không sao cả, ăn thua là chứng từ chi phù hợp với ngân quỹ là được rồi
    thân chào

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    trời! Thế thì bạn thanh toán cho ai, thanh toán khống cho các tháng trước à?:confuse1: chậc chậc bạn không làm bảng lương, không chấm công, không tính lương và hạch toán lương các tháng thì lấy căn cứ nào để bạn chi tiền và đưa vào chi phí hợp lý đây? Cái này họa chăng chắc là thanh toán lương khoán theo hợp đồng, nếu thanh toán lương tháng cho hợp đồng khoán thì khi chi bạn vết thanh toán lương 1+2+3+4+5+6 theo hợp đồng ABC ngày tháng năm nhé!

    Chúc ban vui!:cheers1:
    Hi, pác làm em sợ quá, là thế này.
    1_Cty e mới thành lập từ tháng 2; đến tháng 4 e mới vào làm kế toán. Như vậy em ko thể lập bảng chi lương hay chấm công cho những người làm tháng thứ 2.3 đc.
    2_ đến tháng 6 e mới nhận đc quyết định chính thức về lương của mọi người từ HĐQT, (rùa quá )...Nên tháng 6 e mới lên sở LĐTB đăng ký lương và chi lương cho moịi người..
    3_ các tháng trước đó e có lập bảng tạm ứng, nhưng chỉ để theo dõi và mọi người ký nhận chứ chưa hạch toán tạm ứng trên sổ sách( đúng là cái này ko đúng nguyên tăc, e kiêm luôn thủ quỹ mà)
    4_Giờ đã có đầy đủ giấy tờ em làm 1 chi lương cho cả 4 tháng trước đó và hủy những giấy tờ tạm ứng đi, bảo mọi người ký lại mà ko nhận vì đã nhận lương rồi....
    Rẳc rối quá huhuhhu:banghead::banghead::banghead:

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01


    Hi, pác làm em sợ quá, là thế này.
    1_Cty e mới thành lập từ tháng 2; đến tháng 4 e mới vào làm kế toán. Như vậy em ko thể lập bảng chi lương hay chấm công cho những người làm tháng thứ 2.3 đc.
    2_ đến tháng 6 e mới nhận đc quyết định chính thức về lương của mọi người từ HĐQT, (rùa quá )...Nên tháng 6 e mới lên sở LĐTB đăng ký lương và chi lương cho moịi người..
    3_ các tháng trước đó e có lập bảng tạm ứng, nhưng chỉ để theo dõi và mọi người ký nhận chứ chưa hạch toán tạm ứng trên sổ sách( đúng là cái này ko đúng nguyên tăc, e kiêm luôn thủ quỹ mà)
    4_Giờ đã có đầy đủ giấy tờ em làm 1 chi lương cho cả 4 tháng trước đó và hủy những giấy tờ tạm ứng đi, bảo mọi người ký lại mà ko nhận vì đã nhận lương rồi....
    Rẳc rối quá huhuhhu:banghead::banghead::banghead:
    TD nghĩ thế này, các pác coi có đúng không nha:
    Các tháng trước cho nhân viên tạm ứng. Trong tháng 6 này tính lương từ tháng 2 đến tháng 6. Tổng tiền lương bao nhiêu 5tháng, trừ các khoản tạm ứng ra số tiền lương phải chi. Lên PC chi 5tháng lương (từ t2->t6) (vẫn giữ nguyên các giấy tạm ứng của nhân viên). :confuse1:

  8. #8
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vansi200780
    Không có vấn đề gì, mấy tháng trước cứ trích trước chi phí đi, tháng 06 làm phiếu chi không sao cả, ăn thua là chứng từ chi phù hợp với ngân quỹ là được rồi
    thân chào
    Ơ thế pác cho em hỏi chút, khi tháng 6 bác làm phiếu chi thì bác chi cái gì ạ? Nếu các tháng trước pác không làm bảng lương, không tính lương thì bác dựa vào đâu để chi ạ,?:confuse1: bạn đã nói không có tạm ứng, mà bác trích trước thì bác cũng vẫn phải tính lương cho các tháng trc và tháng 6 chi cho các tháng trước chứ:confuse1:

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01


    Hi, pác làm em sợ quá, là thế này.
    1_Cty e mới thành lập từ tháng 2; đến tháng 4 e mới vào làm kế toán. Như vậy em ko thể lập bảng chi lương hay chấm công cho những người làm tháng thứ 2.3 đc.
    2_ đến tháng 6 e mới nhận đc quyết định chính thức về lương của mọi người từ HĐQT, (rùa quá )...Nên tháng 6 e mới lên sở LĐTB đăng ký lương và chi lương cho moịi người..
    3_ các tháng trước đó e có lập bảng tạm ứng, nhưng chỉ để theo dõi và mọi người ký nhận chứ chưa hạch toán tạm ứng trên sổ sách( đúng là cái này ko đúng nguyên tăc, e kiêm luôn thủ quỹ mà)
    4_Giờ đã có đầy đủ giấy tờ em làm 1 chi lương cho cả 4 tháng trước đó và hủy những giấy tờ tạm ứng đi, bảo mọi người ký lại mà ko nhận vì đã nhận lương rồi....
    Rẳc rối quá huhuhhu:banghead::banghead::banghead:
    Phải thế chứ lúc trước em nói:





    Nguyên văn bởi vodanh01

    Nhưng nếu các tháng trước cũng chưa có phiếu chi tạm ứng lương cho ai cả, Vì nếu đã tạm ứng lương thì em đã thu hoàn ứng rồi và ko có khoản hạch toán nào về lương trước tháng 6 cả có đc ko pác
    Không có gì khó giờ em làm bảng thanh toán lương và nói với nhân viên là trươc chỉ là tạm ứng thôi giờ mới chính thức chi lương và làm sẵn thủ tục hoàn ứng kêu họ ký vào và động viên họ anh chị vẫn còn một ít lương của các tháng trước em chưa thanh toán giờ anh chị ký vào hoàn ứng và phiếu lương để em trả nốt số còn lại là ok@!:cheers1:

    Chúc thành công!

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    Phải thế chứ lúc trước em nói:




    Không có gì khó giờ em làm bảng thanh toán lương và nói với nhân viên là trươc chỉ là tạm ứng thôi giờ mới chính thức chi lương và làm sẵn thủ tục hoàn ứng kêu họ ký vào và động viên họ anh chị vẫn còn một ít lương của các tháng trước em chưa thanh toán giờ anh chị ký vào hoàn ứng và phiếu lương để em trả nốt số còn lại là ok@!:cheers1:

    Chúc thành công!
    Cảm ơn tất cả các pác....Kết lại là giờ em làm thế này
    1_Viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 với nội dung chi lương các tháng 2-5, kèm theo 4 bảng lương và các giấy tờ về lương khác có liên quan.
    2_ Làm thủ tục hoàn ứng lương, khoản đã ký ở bảng tạm ứng trước kia... Nhưng vì trước kia bảng này chỉ để theo dõi chứ chưa hạch toán vào 141 nên bảng hoàn ứng này cũng chỉ lưu để làm chứng cớ thôi chứ ko hạch toán gì cả..Xong!!!!!
    :sweatdrop::sweatdrop::sweatdrop::cheers1:

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •