Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 16 của 16

Chủ đề: Chi lương?

  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01
    Cảm ơn tất cả các pác....Kết lại là giờ em làm thế này
    1_Viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 với nội dung chi lương các tháng 2-5, kèm theo 4 bảng lương và các giấy tờ về lương khác có liên quan.
    2_ Làm thủ tục hoàn ứng lương, khoản đã ký ở bảng tạm ứng trước kia... Nhưng vì trước kia bảng này chỉ để theo dõi chứ chưa hạch toán vào 141 nên bảng hoàn ứng này cũng chỉ lưu để làm chứng cớ thôi chứ ko hạch toán gì cả..Xong!!!!!
    :sweatdrop::sweatdrop::sweatdrop::cheers1:
    Mấy tháng trước coi như cty nợ lương nhân viên chưa chi đi :sweatdrop: - tháng 6 chi và đưa họ ký nhận vào bảng lương của các tháng trước (2=>5), khà khà cty mà nợ lương nhân viên vài tháng là chuyện bình thường !! có chi là tốt rồi :happy3:

    + Các tháng trước bạn định khoản lương bình thường, nhưng bút toán chi N334/C111 thì đến T6 mới ghi nhận vậy!!

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi Kidmandang
    Mấy tháng trước coi như cty nợ lương nhân viên chưa chi đi :sweatdrop: - tháng 6 chi và đưa họ ký nhận vào bảng lương của các tháng trước (2=>5), khà khà cty mà nợ lương nhân viên vài tháng là chuyện bình thường !! có chi là tốt rồi :happy3:

    + Các tháng trước bạn định khoản lương bình thường, nhưng bút toán chi N334/C111 thì đến T6 mới ghi nhận vậy!!

    Hi, pác nói thế thì em lại nói thêm 1 câu nữa.
    Đúng rồi coi như các tháng trước e nợ lương nhân viên; vậy về lương thì có phát sinh gì trong các tháng trước đó đâu mà pác lại bảo em định khoản nhỉ?
    E mới vào nghề pác giải thích dùm e nhé

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01
    Các pac cho em hỏi; Có thể viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 cho tất cả 4 tháng trước là tháng 5;4;3;2 có được ko.
    Dĩ nhiên là e vẫn làm 4 bảng lương cho 4 tháng, nhưng có điều chỉ chi trên 1 phiếu chi của tháng 6 mà thôi, ký nhận vào tháng 6 luôn
    Điều này hoàn toàn ko sao. Cty nợ lương nhân viên là chuyện bthường. Nhưng bạn nhớ là các bảng kê, bảng chấm công... liên quan đến việc tính lương các tháng phải có đầy đủ đấy nhé.

    Have Fun!

  4. #14
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?

    Những tháng trước bạn không hạch toán tạm ứng lương vào sổ sách mà chỉ theo dõi ngoài và có đầy đủ bảng chấm công của từng tháng, đến tháng 6 bạn có quyết định thì bạn phải tính và hạch toán lương lại cho các tháng trước sau đó tính ra phẩn chênh lệch để chi nhưng phiếu chi phải chi đủ theo số hạch toán và có chữ ký đầy đủ(ký mà ko được nhận đủ tiền vì đã tạm ứng trước)

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi vodanh01
    Cảm ơn tất cả các pác....Kết lại là giờ em làm thế này
    1_Viết 1 phiếu chi lương vào tháng 6 với nội dung chi lương các tháng 2-5, kèm theo 4 bảng lương và các giấy tờ về lương khác có liên quan.
    2_ Làm thủ tục hoàn ứng lương, khoản đã ký ở bảng tạm ứng trước kia... Nhưng vì trước kia bảng này chỉ để theo dõi chứ chưa hạch toán vào 141 nên bảng hoàn ứng này cũng chỉ lưu để làm chứng cớ thôi chứ ko hạch toán gì cả..Xong!!!!!
    :sweatdrop::sweatdrop::sweatdrop::cheers1:
    Mình ko bít có chính xác ko nhưng bên mình cũng xdựng, từ trước đến giờ cũng làm như thế đấy, cái này bên xd cũng bình thườg,miễn sao khớp với quỹ là được nhưng ko bit các bên khác thì sao?

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi lương?




    Trích dẫn Gửi bởi thanhdiep
    TD nghĩ thế này, các pác coi có đúng không nha:
    Các tháng trước cho nhân viên tạm ứng. Trong tháng 6 này tính lương từ tháng 2 đến tháng 6. Tổng tiền lương bao nhiêu 5tháng, trừ các khoản tạm ứng ra số tiền lương phải chi. Lên PC chi 5tháng lương (từ t2->t6) (vẫn giữ nguyên các giấy tạm ứng của nhân viên). :confuse1:
    Mình nhất trí với TD, phải thế nhìn chứng từ mới hợp lý chứ vì tháng 06 cty mới hoàn thiện việc đăng ký lương cơ mà.

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •