Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 15
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?

    chào tất cả các anh chị dân kế toán:

    Em nhờ các a chị giúp em vấn đề như sau:
    Hóa đơn chứng từ không báo cáo thuế thì mình có thể đưa vào chi phí được không?
    VD: năm 2007 có những hóa đơn mà không báo cáo thuế vì đã quá hạn báo cáo ( quá 03 tháng) doanh nghiệp thực chi
    E có thể đưa vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp cả phần thuế lẫn giá trị hàng hóa được ko?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế




    Trích dẫn Gửi bởi banglc
    chào tất cả các anh chị dân kế toán:

    Em nhờ các a chị giúp em vấn đề như sau:
    Hóa đơn chứng từ không báo cáo thuế thì mình có thể đưa vào chi phí được không?
    Được



    Trích dẫn Gửi bởi banglc
    VD: năm 2007 có những hóa đơn mà không báo cáo thuế vì đã quá hạn báo cáo ( quá 03 tháng) doanh nghiệp thực chi
    E có thể đưa vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp cả phần thuế lẫn giá trị hàng hóa được ko?
    Được nốt nếu như các hóa đơn này là chi phí hợp lý

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế




    Trích dẫn Gửi bởi Baocông
    Được

    Được nốt nếu như các hóa đơn này là chi phí hợp lý
    Nếu như được thì thuế còn bắt kê khai mấy cái hóa đơn quá hạn này làm gì nhỉ. Theo tớ là phải kê khai mới được đưa vào chi phí hợp lý

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế




    Trích dẫn Gửi bởi cattien
    Nếu như được thì thuế còn bắt kê khai mấy cái hóa đơn quá hạn này làm gì nhỉ. Theo tớ là phải kê khai mới được đưa vào chi phí hợp lý
    Không hẵnthees, việc kê khai hóa đơn nhằm để quản lý hóa đơn của doanh nghiệp, quản lý luôn phần thuế kê khai quá hạn.Nếu không kê khai thì vẫn đưa vào hết bạn ạ
    Chào

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?

    Bây giờ là như thế nào? có được hay không ? có ai phân bua chuyện này rõ ràng không?

  6. #6
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    4
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?

    Bạn đưa vào chi phí bình thường. Khoản thuế không kê khai vì quá hạn coi như DN chịu thiệt.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?

    Bạn cứ đưa cái giá trị chưa thuế đó vào chi phí hợp lý, còn việc thuế bắt bạn phải kê khai vì muốn quản lý tình hình sử dụng hóa đơn ở cty bạn như thế nào thôi! còn phần thuế được khấu trừ mình nghỉ doanh nghiệp bạn phải chịu thôi! nếu nguyên nhân kê khai chậm là điều kiện khách quan thì có thể giải trình với thuế và đưa nó vào chi phí hợp lý luôn.:cheers1:

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?




    Trích dẫn Gửi bởi banglc
    Bây giờ là như thế nào? có được hay không ? có ai phân bua chuyện này rõ ràng không?
    Chốt lại vấn đề là được banglc nhé. Việc mình ko kê khai là mình thiệt vì ko đc khấu trừ.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?




    Trích dẫn Gửi bởi tuanav
    Chốt lại vấn đề là được banglc nhé. Việc mình ko kê khai là mình thiệt vì ko đc khấu trừ.
    Bạn ấy đã nói là cái hd này quá 3 tháng rồi mà, có kê hay ko kê thì cũng ko đc khấu trừ thuế rồi

  10. #10
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    15
    Ðề: hóa đơn không báo cáo thuế có được tính vào chi phí hợp lý hay không?




    Trích dẫn Gửi bởi banglc
    chào tất cả các anh chị dân kế toán:

    Em nhờ các a chị giúp em vấn đề như sau:
    Hóa đơn chứng từ không báo cáo thuế thì mình có thể đưa vào chi phí được không?
    VD: năm 2007 có những hóa đơn mà không báo cáo thuế vì đã quá hạn báo cáo ( quá 03 tháng) doanh nghiệp thực chi
    E có thể đưa vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp cả phần thuế lẫn giá trị hàng hóa được ko?
    Mấy pác cứ nói lung tung cả lên làm em nó rối,
    Xin trả lời thẳng cho em là vẫn khai thuế bình thường và ghi vào chi phí.
    Nhưng khi lên bảng kê hàng mua vào thì bạn cộng chung phần tiền Thuế vào tiền chưa Thuế luôn và xem như nó là HĐ không có thuế. Tức là bạn không được khấu trừ Thuế trên tờ HĐ đó nữa.

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •