Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 14
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    Mình có nghiệp vụ này đang phân vân mong cả nhà nói rõ cho mình.
    Như cty mình thuê xe cho giám đốc đi, mỗi tháng là 18 triệu. Mình thuê 4 tháng tới tháng cuối cùng cty mình mới thanh toán và bên kia xuất hóa đơn.
    vậy hàng tháng mình định khoản ra sao,tháng cuối cùng mình nhận hóa đơn và hoạch toán như thế nào.
    mình làm thế này ko biết có đúng hôn.
    Mỗi tháng thì mình phân bổ.
    Nợ tk 6427 : 18.000.000
    Có tk 335 : 18.000.000
    tới tháng cuối cùng thì mình đk.
    Nợ tk 335 : 72.000.000
    Có tk 1121:72.000.000
    Nếu định khoản như vậy thì tk 331 ko thể hiện là tiền đó mình đã trả cho ai.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????




    Trích dẫn Gửi bởi tinphan84
    Mình có nghiệp vụ này đang phân vân mong cả nhà nói rõ cho mình.
    Như cty mình thuê xe cho giám đốc đi, mỗi tháng là 18 triệu. Mình thuê 4 tháng tới tháng cuối cùng cty mình mới thanh toán và bên kia xuất hóa đơn.
    vậy hàng tháng mình định khoản ra sao,tháng cuối cùng mình nhận hóa đơn và hoạch toán như thế nào.
    mình làm thế này ko biết có đúng hôn.
    Mỗi tháng thì mình phân bổ.
    Nợ tk 6427 : 18.000.000
    Có tk 335 : 18.000.000
    tới tháng cuối cùng thì mình đk.
    Nợ tk 335 : 72.000.000
    Có tk 1121:72.000.000
    Nếu định khoản như vậy thì tk 331 ko thể hiện là tiền đó mình đã trả cho ai.
    Bạn không dùng TK 335 trong trường hợp này vì tài khoản này dùng để hạch toán những khoản chi phí thực tế chưa phát sinh, nhưng được tính trước vào chi phí sản xuất, kinh doanh kỳ này cho các đối tượng chịu chi phí để đảm bảo khi các khoản chi trả phát sinh thực tế không gây đột biến cho chi phí sản xuất, kinh doanh, còn chi phí trên thực tế có phát sinh trong kỳ.

    Với trường hợp trên bạn định khoản Nợ TK 642/ Có TK 111,112,331.

    Thân !

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    Bạn có thể nói rõ cho mình hiểu được hôn. Mình đưa trường hợp thế này cho cả nhà dễ hiểu.
    Mình thuê từ tháng 2 đến tháng 5, tới cuối tháng 5 thì mình mới thanh toán cho bên kia và bên kia xuất hóa đơn cho bên mình.Như tháng 2,3,4 mình chưa thanh toán,như vậy chi phí hàng tháng thuê xe mình có thể đưa vào đc hôn hay để có hóa đơn thì mình mới đưa toàn bộ chi phí vào 1 lần mà ko cần phân bổ cho từng tháng. Nếu phân bổ cho từng tháng thì mình định khoản thế nào ?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    nợ Tk 642
    có Tk 111.112.331

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????




    Trích dẫn Gửi bởi tinphan84
    Bạn có thể nói rõ cho mình hiểu được hôn. Mình đưa trường hợp thế này cho cả nhà dễ hiểu.
    Mình thuê từ tháng 2 đến tháng 5, tới cuối tháng 5 thì mình mới thanh toán cho bên kia và bên kia xuất hóa đơn cho bên mình.Như tháng 2,3,4 mình chưa thanh toán,như vậy chi phí hàng tháng thuê xe mình có thể đưa vào đc hôn hay để có hóa đơn thì mình mới đưa toàn bộ chi phí vào 1 lần mà ko cần phân bổ cho từng tháng. Nếu phân bổ cho từng tháng thì mình định khoản thế nào ?
    Trên hóa đơn bên kia xuất họ có ghi rõ chi phí thuê xe cho tháng 2 đến tháng 5 không bạn? Phải ghi rõ thời gian thuê mới tính chi phí cho từng tháng đó được. Còn không ghi thì bạn đưa hết vào chi phí tháng 5.

    Thân !

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    Có bạn à, giờ thì mình đã hiểu. Thanks các bạn nhiều nha.
    Thanks bạn betrang*** thật nhiều.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    2
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    Bạn hiểu rùi nhưng mình chưa hiểu @@
    Nếu như trên HĐ ghi rõ chi phí thuê xe cho tháng 2 đến tháng 5 thì hàng tháng định khoản sao bạn? và hàng tháng đó lấy chứng từ gì hạch toán vì tới tháng 5 mới lấy HĐ mà. Vì còn là SV nên chưa có hiểu bạn ơi.. giúp với nhe.!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????

    chi phí phát sinh khi nào thì hạch toán khi đó. đúng theo quy định về nguyên tắc ghi nhận doanh thu và chi phí ấy, để cuối năm hạch toán cho dể.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????




    Trích dẫn Gửi bởi nhantran1984
    Tiền thuê xe mối tháng là 18tr, thuê trong vòng 4 tháng, đến tháng thứ 4 mới lấy hóa đơn và thanh toán cho bên thuê xe. nên mỗi hàng tháng em cứ hạch toán:
    1/ Trong vòng 4 tháng, em cứ hạch toán:
    Nợ 6427 : 18tr
    Có 331: 18tr
    2/ Đến sau tháng thứ 4, khi hóa đơn về và trả tiền, em hạch toán
    Nợ 1331: 7.2 tr
    Nợ 331: 72tr
    Có 1121: 79.2 tr
    Không biết đùng ko nữa! khì khì!
    Hàng Tháng Hạch toán dựa vào chứng từ gì Anh?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phí thuê xe cho giám đốc đi định khoản ra sao ?????




    Trích dẫn Gửi bởi tinphan84
    Mình có nghiệp vụ này đang phân vân mong cả nhà nói rõ cho mình.
    Như cty mình thuê xe cho giám đốc đi, mỗi tháng là 18 triệu. Mình thuê 4 tháng tới tháng cuối cùng cty mình mới thanh toán và bên kia xuất hóa đơn.
    vậy hàng tháng mình định khoản ra sao,tháng cuối cùng mình nhận hóa đơn và hoạch toán như thế nào.
    mình làm thế này ko biết có đúng hôn.
    Mỗi tháng thì mình phân bổ.
    Nợ tk 6427 : 18.000.000
    Có tk 335 : 18.000.000
    tới tháng cuối cùng thì mình đk.
    Nợ tk 335 : 72.000.000
    Có tk 1121:72.000.000
    Nếu định khoản như vậy thì tk 331 ko thể hiện là tiền đó mình đã trả cho ai.
    Theo mình hiểu và hiện tại cty mình đang làm là:
    Đối với các chi phí trong tháng đã có hóa đơn chứng từ nhưng chi phí này liên quan đến nhiều tháng thì hạch toán vào 142, 242/331, 111, 112, rồi hàng tháng phân bổ dần vào chi phí Nợ 627, 641, 642/ Có 142, 242.

    Đối với các chi phí trong tháng đã có phát sinh nhưng trong tháng chưa có hóa đơn, chứng từ thì trích trước chi phí Nợ 627, 641, 642/ Có 335. Đến khi có hóa đơn chứng từ của những khoản chi phí đo thì hạch toán Nợ 335/Có 331, khi trả tiền thì Nợ 331/Có 111, 112. Nếu số tiền trích trước lớn hơn hoặc thấp hơn so với hóa đơn chứng từ thì điều chỉnh chi phí đã trích trước : Nợ 627, 641, 642/Có 335 (nếu trích trước thấp hơn hóa đơn) và hạch toán ngươc lại Nợ 335/Có 627, 641, 642 ( Nếu trích trước cao hn hóa đơn)

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •