Em chào các anh chị, các anh chị cho e hỏi với ạ.
Em mới vào làm ở 1 công ty, bên công ty em làm về thương mại, chuyên nhập khẩu và bán máy móc thiết bị.
Tháng trước e thấy bên e có bán 1 máy cho công ty khách hàng, bán giá CIF tại cảng Hải Phòng (bên e làm PO mua và ký hợp đồng bán, e cũng đã nhận được invoice.)
Nhưng bên e không làm tờ khai hải quan nhập khẩu mà bên khách hàng làm tờ khai hải quan và nhận số hàng đó luôn.
Em đã tìm hiểu nhưng không tìm thấy kiểu bán hàng như vậy bao giờ, có anh chị nào biết chỉ cho em với ạ.
Nếu có thì e phải tìm hiểu nó ở đâu, bên em làm thế có sai không ạ, và thế thì em phải hạch toán sự việc này như thế nào ạ.
Em cảm ơn!