Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Cần chuẩn bị giấy tờ , hồ sơ sổ sách như thế nào khi cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế?

    Chào các MEM, Sắp tới đơn vị mình sẽ quyết toán thuế 5 năm lần 1 vì vậy mình đang băn khoăn không biết nên chuẩn bị những hồ sơ , giấy tờ gì để cơ quan thuế đến kiểm tra cho đỡ cập rập. Cụ thể các bạn đã từng quyết toán rồi có thể chỉ giáo cho mình biết được không? Cám ơn nhiều

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cần chuẩn bị giấy tờ , hồ sơ sổ sách như thế nào khi cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế

    Bạn cần chuẩn bị tất cả các chứng từ kế toán như : hóa đơn,hợp đồng đã ký kết, các khoản chi phí hợp lý và không hợp lý,chi tiết các TK131,331,153,211,331,...và các khoản trích khấu hao CCDC,TSCĐ có hợp lý và phù hợp không.Và cuối cùng là khi quyết toán cơ quan thuế sẽ yêu cầu mình giải trình thêm những gì mà họ thấy chưa hợp lý.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cần chuẩn bị giấy tờ , hồ sơ sổ sách như thế nào khi cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế




    Trích dẫn Gửi bởi huonghanoi
    Chào các MEM, Sắp tới đơn vị mình sẽ quyết toán thuế 5 năm lần 1 vì vậy mình đang băn khoăn không biết nên chuẩn bị những hồ sơ , giấy tờ gì để cơ quan thuế đến kiểm tra cho đỡ cập rập. Cụ thể các bạn đã từng quyết toán rồi có thể chỉ giáo cho mình biết được không? Cám ơn nhiều
    Cụ thể thì từng Cán bộ thuế xuống quyết toán sẽ yêu cầu những hồ sơ gì, nhưng cơ bản là bạn cần chuẩn bị:
    - Tất cả các báo cáo thuế của 5 năm ( BCT hàng tháng, quý, năm)
    - Bảng kê hóa đơn đầu vào, đầu ra (trên excel)
    - Hóa đơn
    - Sổ sách, phiếu thu chi- nhập xuất (nhớ ký tên đóng dấu đầy đủ)
    - Hồ sơ lương (bảng chấm công, bảng lương, thưởng, hợp đồng lao động,...)
    - Sổ khấu hao TSCĐ, CCDC
    - Hồ sơ khác (khi kiểm tra CBT yêu cầu thêm những gì thì mình chuẩn bị)
    - Và chuẩn bị tâm lý để giải trình những vướng mắc của CBT

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cần chuẩn bị giấy tờ , hồ sơ sổ sách như thế nào khi cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế

    Bạn cần chuẩn bị đầy đủ chứng từ để thuế xuống yêu cầu gì mình có luôn, đỡ lúng túng phần tìm chứng từ. Cụ thể:
    - Mỗi doanh thu phát sinh (liên xanh hóa đơn GTGT) bạn kèm luôn hợp đồng (nếu là hợp đồng ngoại thì bạn dịch luôn bản tiếng việt) + chứng từ thanh toán + giấy tờ PS khác nếu có . Nên kẹp luôn bảng tổng hợp doanh thu có tách riêng từng loại DT vì đằng nào thuế cũng ngồi tách, bạn tách trước họ chỉ đối chiếu, kiểm tra lại.
    - Các hóa đơn chi phí kiểm tra lại hết lượt các chỉ tiêu trên hóa đơn như MST, tên, địa chỉ Cty,...thiếu gì bổ sung luôn ( những cái nhỏ nhỏ này cộng lại khá nhiều đấy). Phiếu thu chi nhập xuất ký tá dấu má đầy đủ, kẹp cho khoa học để họ lướt cho nhanh.
    - Bộ hồ sơ lương kẹp đầy đủ: bảng lương đầy đủ chữ ký nhận, bảng chấm công kèm theo mỗi tháng, hợp đồng lao động, hồ sơ nhân sự,.. nếu chi phí của Cty bạn chủ yếu là cp lương thì họ sẽ soi lương kỹ lắm, nên chuẩn bị đầy đủ.
    Hơn nữa quan hệ tốt với đòan kiểm tra ngay từ đầu sẽ nhanh gọn hơn.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •