Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    34

    Xuất HĐ ntn với vật tư tự gia công

    Bên mình làm công trình,một số vật tư ký trong hợp đồng trên thực tế phải tự gia công mới ra được thành phẩm nhưng đáng nói là các vật tư phụ mua vào rất ít mà lại ko có HĐ nên khi xuất ra mình ko biết phải ghi HĐ như thế nào.Thực tế thì mình gia công nhưng lại ko có HĐ đầu vào thì làm sao xuất ra được.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất HĐ ntn với vật tư tự gia công




    Trích dẫn Gửi bởi ubn_love
    Bên mình làm công trình,một số vật tư ký trong hợp đồng trên thực tế phải tự gia công mới ra được thành phẩm nhưng đáng nói là các vật tư phụ mua vào rất ít mà lại ko có HĐ nên khi xuất ra mình ko biết phải ghi HĐ như thế nào.Thực tế thì mình gia công nhưng lại ko có HĐ đầu vào thì làm sao xuất ra được.
    Các thành phẩm đó bạn phải xuất hóa đơn đầu ra và ghi nhận doanh thu
    Còn hóa đơn vật tư đầu vào nếu bạn ko có thì đó là do cty bạn và như vậy sẽ bị thiếu chi phí đầu vào, làm lợi nhuận tăng lên so với thực tế. Do vậy bạn phải tìm nơi mua hàng mà có thể lấy được hóa đơn tài chính để đưa vào chi phí hợp lý. Còn nếu bạn ko lấy thì thiệt hại đó cty bạn phải chịu thôi

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất HĐ ntn với vật tư tự gia công

    Khi xuất HD bạn căn cứ vào những vật tư có HD đầu vào thì xuất ra được trên HD đầu ra của bạn, cộng thêm CP nhân công, đối với những chi phí mà bạn mua không có HD thì ghi chung 1 dòng là chi phí khác.
    VD đối với các công ty xây lắp khi làm việc trực tiếp tại công trình những chi phí như ốc víc, dụng cụ .... thường không có HD rõ ràng nên được kê chung các khoản này.
    -----------------------------------------------------------------------------------------



    Trích dẫn Gửi bởi cattien
    Các thành phẩm đó bạn phải xuất hóa đơn đầu ra và ghi nhận doanh thu
    Còn hóa đơn vật tư đầu vào nếu bạn ko có thì đó là do cty bạn và như vậy sẽ bị thiếu chi phí đầu vào, làm lợi nhuận tăng lên so với thực tế. Do vậy bạn phải tìm nơi mua hàng mà có thể lấy được hóa đơn tài chính để đưa vào chi phí hợp lý. Còn nếu bạn ko lấy thì thiệt hại đó cty bạn phải chịu thôi
    Theo lời bạn nói là không sai, nhưng nếu mua vật tư số lượng nhỏ lẻ và ở các CH không có HD, như vậy theo ý bạn lại đi mua HD về cho hợp lí những khoản này hay sao?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •