Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 4 của 6 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 CuốiCuối
Kết quả 31 đến 40 của 55
  1. #31
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Xin các Bác góp ý kiến về cái này:
    CTy xuất khẩu bán hàng trị giá : 15000USD
    Khi Khách hàng thanh toán vẫn chuyển đúng 15000USD nhưng khi về tới Ngân hàng bên XK thì lại chỉ còn : 14963,5USD, chỉ có ctừ phí NH bên XK là 6,5USD(Phí) vậy còn lại 30USD không có chứng từ gì hết ráo , vậy mình phải hoạch toán như thế nào ? Mời bác [you] cho ý kiến ?
    Rõ rồi còn gì. nếu cty HT ko quy định giá trị ký hợp đồng là giá NET-( nghĩa là mọi chi phí liên quan tại nước nhập khẩu thì bên mua phải chịu), khi khách hàng chuyển tiền thì chuyển đủ, nhưng ngân hàng khách hàng trừ phí từ số tiền đó-và charge thẳng vào bên xuất khẩu nên chứng từ khách hàng ko có khoản phí đó là phải rồi. Theo mình, bạn ghi nhận vào 642 là đúng rồi đấy,
    Thân

  2. #32
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Xin các Bác góp ý kiến về cái này:
    CTy xuất khẩu bán hàng trị giá : 15000USD
    Khi Khách hàng thanh toán vẫn chuyển đúng 15000USD nhưng khi về tới Ngân hàng bên XK thì lại chỉ còn : 14963,5USD, chỉ có ctừ phí NH bên XK là 6,5USD(Phí) vậy còn lại 30USD không có chứng từ gì hết ráo , vậy mình phải hoạch toán như thế nào ? Mời bác [you] cho ý kiến ?
    Trungphong đây.
    Vấn đề này mình biết vì công ty mình cũng gặp phải đành phải chịu thôi.
    Vì số tiền 30USD đó là phí ngân hàng trung gian (Huuthoại cho nghe phí ngân hàng trung gian không?) thường xuất hiện khi chuyển tiền USD, theo quy định thì chi phí ngân hàng trung gian này không được tính vào chi phí hợp lý

    Về vấn đề này, ở công ty mình giải quyết như sau: dựa trên phiếu chứng từ đó hạch toán kèm theo 30USD phí ngân hàng (chia lại và tính luôn số tiền thuế), mình làm bút toán lụi này được 4 năm rồi , và qua kỳ quyết toán thuế cũng không đá động gì đền nên mình cũng đang làm giống vậy. bạn nào có ý kiện gì không?

  3. #33
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    10
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    :happy3:theo mình trường hợp nay bạn đừng hạch toán vội hỏi lại NH thử xem. Dân kế toán mình cái nào có chứng từ hợp lệ thì mới hạch toán được không là chết chắc đó HT ui!!!
    30USD không mất đi được đâu bạn nên kiểm tra lai chứng từ với NH và khoản tiền Công Ty NK trả cho minh có chứng từ khóp với NH ko, nếu khóp thì NH đã làm sai hay chưa lập chứng từ cho mình thôi.Vì theo nguyên tắc giao dịch NH thu phí thì phải có chứng từ hợp lệ chứ HT.
    :happy3::cheers1:

  4. #34
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Mình có làm một vài nghiệp vụ như thế này rồi!
    Mình hạch toán bằng tiền VNĐ, khi xuất đi thì vẫn hạch toán cả tỷ giá và thành tiền VNĐ. Khi tiền về bị trừ đi phí ngân hàng thì cho vào tài khoản 642.
    Còn số tiền còn lại thì hạch toán trên VNĐ( tức là: nếu chênh lệch thiếu thì đưa vào 635, nếu thừa thì đưa vào 515). Khi đó không quan tâm đến tiền ngoại tệ của mình nữa mà chỉ quan tâm đến VNĐ thôi.
    Không hiểu ý kiến của mình có giúp được gì bạn không, nhưng chúc bạn thành công!

  5. #35
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi Hoa Cỏ May
    Sao lại cho vào 635 Pác tiên sinh.
    Trường hợp này Công ty mình có gặp qua. Bên nước ngoài chuyển đủ, đầu NH bên phía nước ngoài thu phí NH 1 lần, về VN lại bị thu thêm 1 lần phí.
    Ở đây bạn cứ gom hết lại cho vào TK 642. Chịu khó giải trình khi Thuế hỏi là OK thôi.

    Trích dẫn Gửi bởi trungphong
    Trungphong đây.
    Vấn đề này mình biết vì công ty mình cũng gặp phải đành phải chịu thôi.
    Vì số tiền 30USD đó là phí ngân hàng trung gian (Huuthoại cho nghe phí ngân hàng trung gian không?) thường xuất hiện khi chuyển tiền USD, theo quy định thì chi phí ngân hàng trung gian này không được tính vào chi phí hợp lý

    Về vấn đề này, ở công ty mình giải quyết như sau: dựa trên phiếu chứng từ đó hạch toán kèm theo 30USD phí ngân hàng (chia lại và tính luôn số tiền thuế), mình làm bút toán lụi này được 4 năm rồi , và qua kỳ quyết toán thuế cũng không đá động gì đền nên mình cũng đang làm giống vậy. bạn nào có ý kiện gì không?
    huuthoai làm theo cách của 2 ý kiến trên. Cty mình cũng gặp trường hợp và làm như vậy rồi. 30USD ko fải là 1 số tiền quá lớn để các Pác Thuế soi kỹ.
    Thân !!!

  6. #36
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Xin các Bác góp ý kiến về cái này:
    CTy xuất khẩu bán hàng trị giá : 15000USD
    Khi Khách hàng thanh toán vẫn chuyển đúng 15000USD nhưng khi về tới Ngân hàng bên XK thì lại chỉ còn : 14963,5USD, chỉ có ctừ phí NH bên XK là 6,5USD(Phí) vậy còn lại 30USD không có chứng từ gì hết ráo , vậy mình phải hoạch toán như thế nào ? Mời bác [you] cho ý kiến ?
    Cái này không chỉ liên quan đến khoản phí ngân hàng mà còn liên quan đến việc hoàn thuế sau này nữa.Chứng từ có 14,963.50 USD, nhưng doanh thu là 15.000, khoản thiếu hụt này phải giải trình.Căn cứ vào đâu để giải trình đây.Việc bên mua chuyển qua khôg đúng số tiền trên là do sales contract không quy định rõ là là bao gồm luon tiền phí chuyển tiền bên chổ người mua không .Người mua chuyển 15.000 USD, nhưng đã bao gồm luôn phó chuyển tiền .Ngân hàng bên mua đã cấn trừ luôn số tiền phí này , vậy khi chuyển qua ngân hàng bên mua chỉ còn lại 14.963.50 USD thôi.Vậy khoản này hạch toán như thế nào.Nếu trong hợp đồng qy rõ là cấn trừ tiền này, thì có thể trừ vào công nợ được không ? -giải trình với thế.Hoạch là chi phí để bán hàng.
    Thân chào

  7. #37
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Trước tiên bạn hỏi ngân hàng này như thế nào. Nhưng mình đã từng gặp trường hợp này này, khách hàng được thanh toán được thanh toán phải chụi phí. Trên sổ phụ có ghi phần phí và thuế nhưng ngân hàng chỉ ghi nhận số tiền sau khi đã trừ đi phần phí và thuế nói trên. Theo mình bạn cứ hạch toán phần chênh lệch đó vào chi phí.

  8. #38
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    59
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Xin các Bác góp ý kiến về cái này:
    CTy xuất khẩu bán hàng trị giá : 15000USD
    Khi Khách hàng thanh toán vẫn chuyển đúng 15000USD nhưng khi về tới Ngân hàng bên XK thì lại chỉ còn : 14963,5USD, chỉ có ctừ phí NH bên XK là 6,5USD(Phí) vậy còn lại 30USD không có chứng từ gì hết ráo , vậy mình phải hoạch toán như thế nào ? Mời bác [you] cho ý kiến ?
    thế công ty bạn có có trong hợp đồng là chi phí chuyển tiền bên bạn phải chịu không. nếu chi phí chuyển tiền bên bạn phải chịu thì bạn hạch toán nợ TK 641/có TK 131 và nếu như vậy họ khấu trừ luôn chăng, còn khoản 30 USD chưa có chứng từ gì thì công ty đó còn nợ công ty bạ. Còn nếu bên NK phải trả thì họ còn nợ công ty bạn và bạn phải thu khoản còn thiếu đó. khi XK bạn xuất hóa đơn bạn phải hạch toán số tiền 15000 vào doanh thu chứ, nếu bạn chỉ nhận được các khoản kia thì công ty đó vẫn còn nợ công ty bạn, bạn nên liên hệ với đối tác của bạn hỏi về khoản thiếu đó.

  9. #39
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    52
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Đúng vậy, huuthoai hỏi bên mua và người ta đã fax UNC chuyển đúng số tiền, nên mới không biết phải làm thế nào, cho thỏa đáng nhất ?
    CHT chào bạn. TH này hơi bị mắc. hehe. Có thể trong hợp đồng mua bán bạn xem lại xem có thông tin về chi phí vận chuyển, phí mở L/c thanh toán ntn không?
    Nếu vẫn chưa thỏa đáng. Bạn mang tờ Fax của NH chuyển tiền cho bên NH nhận tiền ở VN mình xem và đối chiếu.
    Nếu thấy rườm rà quá. Hãy hợp lý nó đi.
    -----------------------------------------------------------------------------------------



    Trích dẫn Gửi bởi CHT
    CHT chào bạn. TH này hơi bị mắc. hehe. Có thể trong hợp đồng mua bán bạn xem lại xem có thông tin về chi phí vận chuyển, phí mở L/c thanh toán ntn không?
    Nếu vẫn chưa thỏa đáng. Bạn mang tờ Fax của NH chuyển tiền cho bên NH nhận tiền ở VN mình xem và đối chiếu.
    Nếu thấy rườm rà quá. Hãy hợp lý nó đi.
    bạn nên xem lại thủ tục mở L/c và phí chuyển tiền qua L/c.

  10. #40
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Rồi đồng ý với Bạn là phí chuyển tiền do Nh bên cty thanh toan tiền trừ đi, và cũng chấp nhận là hợp đồng ngoại thương có ghi về khoản phí này Cty XK chịu, nhưng vấn đề là ở chỗ : phí bị trừ đó như VD trên là 30USD không có chứng từ gì hết thì mình phải hoạch toán như thế nào cho hợp lý ?:hypo::confuse1:
    Theo lẽ thường, sống ở trên đời, bao giờ NH cũng trừ xiền kẻ có xiền.
    Tức là theo thông lệ thì NH trừ tiền phí vào số phải trả cho bên bán là hợp lẽ trời rồi.
    Hợp đồng không ghi gì cả thì có nghĩa là như thế, bên bán chịu phí NH.

    Như vậy bạn chỉ cần lấy Giấy báo CÓ của bạn cùng với hoá đơn mà tính ra số phí NH (tổng cộng là 36,5$) ghi Nợ 641 hoặc N642.
    Cán bộ thuế nào mà thắc mắc? Cán bộ thuế không biết nghiệp vụ ư? Khéo lo bò trắng răng.

    Nói với cán bộ thuế như vầy: nếu không tính vào chi phí quản lý thì cũng tính vào lỗ do chênh lệch tỷ giá thôi.
    Đằng nào thì thuế TNDN cũng như nhau.

 

 
Trang 4 của 6 Đầu tiênĐầu tiên ... 23456 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •