Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 55
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Bạn yêu cầu bên nhập khẩu: scan & mail bản photo ủy nhiệm chi của họ và chứng từ ngân hàng bên đó (khi trừ phí gửi lệnh) là được.
    Thân chào

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi 111080Đ
    Hờ hờ! bên mình cũng đang gặp trường hợp tương tự
    Thông thường phí phát sinh bên nước nào thì bên đó phải chịu chứ
    Mình cũng đang yêu cầu khách hàng fax lại lẹnh chuyển để nhờ NH ktra lại!
    Chào Bác. PHí phát sinh thì không phải thông thường đâu Bác, mà có nêu rõ trong hợp đồng ngoại thương nhé Bác.
    -----------------------------------------------------------------------------------------



    Trích dẫn Gửi bởi XAGAN
    Bạn yêu cầu bên nhập khẩu: scan & mail bản photo ủy nhiệm chi của họ và chứng từ ngân hàng bên đó (khi trừ phí gửi lệnh) là được.
    Thân chào
    Nhưng vấn đề là mình sẽ phải hoạch toán nhu thế nào Bác ?

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Đúng vậy, huuthoai hỏi bên mua và người ta đã fax UNC chuyển đúng số tiền, nên mới không biết phải làm thế nào, cho thỏa đáng nhất ?
    Quỳnh đủ ăncũng yêu cầu khách hàng fax lại UNC mà, cũng đủ số tiền mình cần thu. Nhưng khoản tiền bị mất đi kia là do bên Ngân hàng(của khách hàng) đã thu phí

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    120
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    theo mình khoản phí đó la do ngan hàng bên chuyển tiền trừ phí chuyển tiền..nếu số tiền lớn bạn nên thỏa thuận lại với khách xem ai chịu khoản phí đó còn nếu nhỏ thì hạch toán vào 642 công ty mình vãn làm như vậy...

  5. #15
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Theo mình nghĩ khi chuyển tiền đi ngân hàng bên bạn có ghi trong lênh chuyển tiền là phí chia làm 2 bên phải chịu k? nên khi bên kia nhận sẽ bị trừ 1 phần phí 6.5 và bên mình cũng chịu 1 phần phí chuyển tiền 30USD.
    theo mình thì nghĩ vậy,Nhưng tốt nhất là lên ngân hàng lấy chứng từ và hỏi rõ rang thì hơn.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    74
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi ngocquy_thl
    Theo mình nghĩ khi chuyển tiền đi ngân hàng bên bạn có ghi trong lênh chuyển tiền là phí chia làm 2 bên phải chịu k? nên khi bên kia nhận sẽ bị trừ 1 phần phí 6.5 và bên mình cũng chịu 1 phần phí chuyển tiền 30USD.
    theo mình thì nghĩ vậy,Nhưng tốt nhất là lên ngân hàng lấy chứng từ và hỏi rõ rang thì hơn.
    Bạn hãy đọc kỹ lại câu hỏi bạn nhé ?:confuse1::confuse1:

  7. #17
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huuthoai
    Xin các Bác góp ý kiến về cái này:
    CTy xuất khẩu bán hàng trị giá : 15000USD
    Khi Khách hàng thanh toán vẫn chuyển đúng 15000USD nhưng khi về tới Ngân hàng bên XK thì lại chỉ còn : 14963,5USD, chỉ có ctừ phí NH bên XK là 6,5USD(Phí) vậy còn lại 30USD không có chứng từ gì hết ráo , vậy mình phải hoạch toán như thế nào ? Mời bác [you] cho ý kiến ?
    Khi HT đã hỏi rõ ràng bên mua đã chuyển đúng 15.000USD rồi mà vẫn thiếu thì chỉ còn nguyên nhân là NH bên mua đã thu phí chuyển tiền. Điều này phải được quy định trước trong Hợp Đồng thương mại rồi chứ nhỉ? Thường thì phí chuyển tiền trong hoạt động XNK có gia trị lớn do không cùng chung hệ thống NH và mức thế áp dụng ở 2 nước khác nhau.
    Mình nghĩ vậy, HT tìm hiểu lại ntn để sau này dễ làm việc hơn nhé. Phí chuyển tiền mình nghĩ nên đưa vào CP tài chính Tk 635.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi huyenphan
    Khi HT đã hỏi rõ ràng bên mua đã chuyển đúng 15.000USD rồi mà vẫn thiếu thì chỉ còn nguyên nhân là NH bên mua đã thu phí chuyển tiền. Điều này phải được quy định trước trong Hợp Đồng thương mại rồi chứ nhỉ? Thường thì phí chuyển tiền trong hoạt động XNK có gia trị lớn do không cùng chung hệ thống NH và mức thế áp dụng ở 2 nước khác nhau.
    Mình nghĩ vậy, HT tìm hiểu lại ntn để sau này dễ làm việc hơn nhé. Phí chuyển tiền mình nghĩ nên đưa vào CP tài chính Tk 635.
    Rồi đồng ý với Bạn là phí chuyển tiền do Nh bên cty thanh toan tiền trừ đi, và cũng chấp nhận là hợp đồng ngoại thương có ghi về khoản phí này Cty XK chịu, nhưng vấn đề là ở chỗ : phí bị trừ đó như VD trên là 30USD không có chứng từ gì hết thì mình phải hoạch toán như thế nào cho hợp lý ?:hypo::confuse1:

  9. #19
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Chào bác Huuthoai!
    Về nghiệp vụ này thì thông thường phí chuyển tiền nước phát sinh ở nước nào thì nước đó chịu. Nếu bên NK họ chuyển 150.000 USD thì họ phải bỏ thêm tiền phí để chuyển món đó. Đến khi về tận NH người hưởng lợi thì NH họ lại thu trừ vào khoản tiền có ở tài khoản.
    Nếu bên chuyển đã cho thu phí trừ vào khoản tiền chuyển thì yêu cầu bên chuyển tiền fax Điện chuyển tiền của ngân hàng để chứng minh họ đã chuyển đủ 150.000 $, khoản chênh lệch phí ko có ctừ thì mình cứ HT ở sổ sách, ko vấn đề gì.

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoạch Toán Doanh Thu như thế nào

    Chào HUUTHOAI nhé, nói thật mình không làm Ngân hàng và cũng không làm kế toán, nghề chính của mình là giúp các bạn khỏi bị người ta ăn hiếp đấy.

    Mình vào chủ đề chính nhé: Như bạn nói (bằng tay) thì lỗi là ở hợp đồng xuất khẩu của bạn đã không chặt ở điều khoản thanh toán. Bên mua họ chuyển đủ tiền nhưng bị NH bên kia trừ phí chuyển tiền, cho nên NH bên này chỉ nhận được số tiền còn lại (thiếu 30 USD). Tốt nhất bạn yêu cầu ngân hàng làm rõ bởi trong kế toán không thể không biết mọi cái liên quan đến "xiền".

    Về hạch toán: khoản thiếu 30 "xiền" này chưa rõ nguyên nhân bạn đưa vào tài khoản "cần thiết", tuyệt đối không đưa vào chi phí kẻo Pác Thuế lại có việc để làm. Khi rõ nguyên nhân, có chứng từ bạn lại đưa vào đúng "chỗ".
    Chúc bạn lần sau khi làm hợp đồng xuất khẩu chặt chẽ hơn nhé.

    Xem lại bài sau của bạn thì hợp đồng của bạn có ghi là mình chịu khoản 30 "xiền", vậy đã có nguyên nhân cụ thể rõ ràng, cho ngay vào CF 635 Pác Thuế đồng ý rồi.

 

 
Trang 2 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •