Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Công ty tạm ngừng hoạt động có phải trích khấu hao không?

    Công ty em tạm ngừng từ T2/2013-T2/2014, vẫn hoạt động T1/2013 nên em vẫn phải làm báo cáo tài chính. Nhưng em hỏi chút, tài sản cố định (2 cái xe máy) thì có phải trích khấu hao của những tháng còn lại ko anh chị?. Người thì bảo vẫn phải trích vì hao mòn theo năm tháng, người thì lại bảo là ko phải trích khấu hao. Em cũng ko biết như thế nào nữa
    Xin các anh chị chỉ bảo thêm
    Em cảm ơn!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải trích khấu hao không?




    Trích dẫn Gửi bởi hoangha255
    Công ty em tạm ngừng từ T2/2013-T2/2014, vẫn hoạt động T1/2013 nên em vẫn phải làm báo cáo tài chính. Nhưng em hỏi chút, tài sản cố định (2 cái xe máy) thì có phải trích khấu hao của những tháng còn lại ko anh chị?. Người thì bảo vẫn phải trích vì hao mòn theo năm tháng, người thì lại bảo là ko phải trích khấu hao. Em cũng ko biết như thế nào nữa
    Xin các anh chị chỉ bảo thêm
    Em cảm ơn!
    Theo mình thì không trích những tháng ko hoạt động, chỉ trích khi nó tham gia vào hoạt động sxkd của đơn vị và mang lại lợi ích kinh tế.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    7
    Ðề: Công ty tạm ngừng hoạt động có phải trích khấu hao không?




    Trích dẫn Gửi bởi hoangha255
    Công ty em tạm ngừng từ T2/2013-T2/2014, vẫn hoạt động T1/2013 nên em vẫn phải làm báo cáo tài chính. Nhưng em hỏi chút, tài sản cố định (2 cái xe máy) thì có phải trích khấu hao của những tháng còn lại ko anh chị?. Người thì bảo vẫn phải trích vì hao mòn theo năm tháng, người thì lại bảo là ko phải trích khấu hao. Em cũng ko biết như thế nào nữa
    Xin các anh chị chỉ bảo thêm
    Em cảm ơn!
    Trường hợp này không có quy định cụ thể nên bạn phải linh hoạt xử lý sao cho "Hợp lý" Theo nguyên tắc nếu tạm ngừng hoạt động tức là tạm thời không hoạt động như vậy thì bộ máy quản lý cũng tạm thời ko làm việc nên việc quản lý, trích khấu hao TSCĐ không xảy ra... Hiện vật bị hao mòn nhưng giá trị ghi sổ của nó không thay đổi, bạn có thể điều chỉnh để phù hợp thực tế khi DN trở lại hoạt động.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •