-
05-21-2009, 12:11 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Cả nhà ơi!
Ai đã làm cho các công ty vận chuyển san lấp công trình cho mình hỏi?
Chi chí xăng dầu và chi phí nhân công thuê ngoài hạch toán thế nào? định mức phân bổ bao nhiêu %?
Ai biết giúp mình nha!
Cảm ơn nhiều
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình theo QĐ 15 nhưng trong quá trình hạch toán mình cho chi phí xăng dầu vận chuyển và chi phí nhân công vào thẳng TK154 chứ không qua TK621, 622 như vậy có sao không? Bà con giúp nhé! mình đã làm BCTC của năm 2008 rồi.View more random threads:
- Hết tháng có phải khóa sổ nhật ký chung không?
- Cách chuyển đổi từ hàng hóa sang CCDC trong Bravo60
- Thuế môn bài có hạch toán vào 642 hay không?
- Tuyển 2 kế toán tông hợp
- Thanh toán vào tài khoản nào là hợp lệ !
- Mẫu bảng dự toán chi phí cho công trình xây dựng
- Kết chuyển lỗ năm trước
- Cách làm giá thành công ty sản xuất gốm
- Hướng Dẫn Định Khoản Cách Tính Và Kết Chuyển Cuối Kì Đối Với Doanh Nghiệp Sản Xuất
- Xử lý tài khoản 3382,3383, 3384
-
05-21-2009, 05:13 PM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Theo mình biết chi phí xăng dầu và nhân công thuê ngoài phân bổ dựa trên khối lượng hoàn thành của từng hạng mục công trình tính đến thời điểm phân bổ. Còn tập hợp tất cả các chi phí vào TK 154 cũng được bởi vì đã thấy có đơn vị làm như thế rồi.
Chúc bạn thành công.
-
05-21-2009, 06:12 PM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
CHT ah!
Công ty mình làm nhiều công trình một lúc nên xăng dầu và nhân công cũng chung hết nên ko thể theo dõi riêng được.
Có công trình thi công xong khách hàng lại không lấy hoá đơn nên mới khó, không biết chia định mức thế nào cho thuế khỏi nghi ngờ?
-
05-21-2009, 06:19 PM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Gửi bởi ngatm84
-
05-21-2009, 06:25 PM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao thế được. Tất nhiên là mình đưa vào bao nhiêu là tuỳ mình rồi nhưng cái gì cũng phải có định mức chứ. Nếu không mình cứ đưa chi phí lên cao vút cho khỏi nộp thuế liệu họ có để yên không?
-
05-21-2009, 06:32 PM #6
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 6
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Gửi bởi ngatm84
-
05-21-2009, 06:34 PM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 2
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Gửi bởi ngatm84
Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ":hichic: ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.
-
05-21-2009, 06:50 PM #8
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao lại phải hoàn nhập. Nếu thực tế công ty mình chỉ thuê 20 nhân công bên ngoài thôi, nhưng mình cứ cho lên 30 nhân công thì sao? thuế họ để yên sao? Mình vẫn làm bảng chấm công và nhờ người ký khống thì sao? Thực tế là một chuyện nhưng nếu các doanh nghiệp họ không phản ánh thực tế để chốn thuế thì sao? Thế nên các công ty sản xuất họ mới phải xây dựng định mức chứ?
-----------------------------------------------------------------------------------------
bạn cho vào thẳng 154 hả, bên nên đi hỏi bị xử lý như thế nào đi để còn chuẩn bị tinh thần
Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ" ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.
-
05-21-2009, 06:59 PM #9
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 21
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
Gửi bởi ngatm84
hơn nữa bạn cố tính gian lần thế Thuế có thể ko bit, nhưng nếu họ có đủ chứng cứ là tìm ra thì phạt. VD nghi ngờ là CP nhân công quá cao, chiểm tỷ trọng quá lớn...hehe...mò vào xem thế nào..
bạn thuê là phải có hợp đồng lao động đàng hoàng,....nói chung là nó liên quan đến nhau...mình cứ làm sai đi! nó phạt cho thì chịu!hê
Chỉ đang ký định mức tiêu hao nhiên liệu thui
vì máy móc nó mới có định mức chính xác
chứ người thì bit đâu! ông ấy ốm, làm chậm nên cần nhìu công....hé
chịu!
-
05-21-2009, 07:00 PM #10
Silver member
- Ngày tham gia
- May 2016
- Bài viết
- 90
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển
hongtram ơi!
Giúp mình với!
Bạn có mẫu đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu đó không gửi qua mail ngatm84@yahoo.com cho mình với! làm ở lĩnh vực này theo dõi mệt ghê!
Vòng đeo dương vật nên được sử dụng khi nam giới gặp phải một số vấn đề sinh lý nhất định, chẳng hạn như: Rối loạn cương dương: Khi nam giới không thể duy trì sự cương cứng đủ lâu để quan hệ tình...
5 tình huống nên sử dụng vòng đeo dương vật để nâng tầm cuộc yêu