Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 14
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    Cả nhà ơi!
    Ai đã làm cho các công ty vận chuyển san lấp công trình cho mình hỏi?
    Chi chí xăng dầu và chi phí nhân công thuê ngoài hạch toán thế nào? định mức phân bổ bao nhiêu %?
    Ai biết giúp mình nha!
    Cảm ơn nhiều
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Mình theo QĐ 15 nhưng trong quá trình hạch toán mình cho chi phí xăng dầu vận chuyển và chi phí nhân công vào thẳng TK154 chứ không qua TK621, 622 như vậy có sao không? Bà con giúp nhé! mình đã làm BCTC của năm 2008 rồi.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    Theo mình biết chi phí xăng dầu và nhân công thuê ngoài phân bổ dựa trên khối lượng hoàn thành của từng hạng mục công trình tính đến thời điểm phân bổ. Còn tập hợp tất cả các chi phí vào TK 154 cũng được bởi vì đã thấy có đơn vị làm như thế rồi.
    Chúc bạn thành công.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    CHT ah!
    Công ty mình làm nhiều công trình một lúc nên xăng dầu và nhân công cũng chung hết nên ko thể theo dõi riêng được.
    Có công trình thi công xong khách hàng lại không lấy hoá đơn nên mới khó, không biết chia định mức thế nào cho thuế khỏi nghi ngờ?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển




    Trích dẫn Gửi bởi ngatm84
    CHT ah!
    Công ty mình làm nhiều công trình một lúc nên xăng dầu và nhân công cũng chung hết nên ko thể theo dõi riêng được.
    Có công trình thi công xong khách hàng lại không lấy hoá đơn nên mới khó, không biết chia định mức thế nào cho thuế khỏi nghi ngờ?
    nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Sao thế được. Tất nhiên là mình đưa vào bao nhiêu là tuỳ mình rồi nhưng cái gì cũng phải có định mức chứ. Nếu không mình cứ đưa chi phí lên cao vút cho khỏi nộp thuế liệu họ có để yên không?

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    6
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển




    Trích dẫn Gửi bởi ngatm84
    nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Sao thế được. Tất nhiên là mình đưa vào bao nhiêu là tuỳ mình rồi nhưng cái gì cũng phải có định mức chứ. Nếu không mình cứ đưa chi phí lên cao vút cho khỏi nộp thuế liệu họ có để yên không?
    tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển




    Trích dẫn Gửi bởi ngatm84
    Cả nhà ơi!
    Ai đã làm cho các công ty vận chuyển san lấp công trình cho mình hỏi?
    Chi chí xăng dầu và chi phí nhân công thuê ngoài hạch toán thế nào? định mức phân bổ bao nhiêu %?
    Ai biết giúp mình nha!
    Cảm ơn nhiều
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Mình theo QĐ 15 nhưng trong quá trình hạch toán mình cho chi phí xăng dầu vận chuyển và chi phí nhân công vào thẳng TK154 chứ không qua TK621, 622 như vậy có sao không? Bà con giúp nhé! mình đã làm BCTC của năm 2008 rồi.
    bạn cho vào thẳng 154 hả, bên nên đi hỏi bị xử lý như thế nào đi để còn chuẩn bị tinh thần :ammuu:
    Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ":hichic: ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Sao lại phải hoàn nhập. Nếu thực tế công ty mình chỉ thuê 20 nhân công bên ngoài thôi, nhưng mình cứ cho lên 30 nhân công thì sao? thuế họ để yên sao? Mình vẫn làm bảng chấm công và nhờ người ký khống thì sao? Thực tế là một chuyện nhưng nếu các doanh nghiệp họ không phản ánh thực tế để chốn thuế thì sao? Thế nên các công ty sản xuất họ mới phải xây dựng định mức chứ?
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    bạn cho vào thẳng 154 hả, bên nên đi hỏi bị xử lý như thế nào đi để còn chuẩn bị tinh thần
    Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ" ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    21
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển




    Trích dẫn Gửi bởi ngatm84
    tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Sao lại phải hoàn nhập. Nếu thực tế công ty mình chỉ thuê 20 nhân công bên ngoài thôi, nhưng mình cứ cho lên 30 nhân công thì sao? thuế họ để yên sao? Mình vẫn làm bảng chấm công và nhờ người ký khống thì sao? Thực tế là một chuyện nhưng nếu các doanh nghiệp họ không phản ánh thực tế để chốn thuế thì sao? Thế nên các công ty sản xuất họ mới phải xây dựng định mức chứ?
    bạn ngây thơ thế! ký khống thì khi kiểm toán vào Kt phàn lương thông qua các thủ tục phỏng vấn nhân viên....họ sẽ bit
    hơn nữa bạn cố tính gian lần thế Thuế có thể ko bit, nhưng nếu họ có đủ chứng cứ là tìm ra thì phạt. VD nghi ngờ là CP nhân công quá cao, chiểm tỷ trọng quá lớn...hehe...mò vào xem thế nào..
    bạn thuê là phải có hợp đồng lao động đàng hoàng,....nói chung là nó liên quan đến nhau...mình cứ làm sai đi! nó phạt cho thì chịu!hê
    Chỉ đang ký định mức tiêu hao nhiên liệu thui
    vì máy móc nó mới có định mức chính xác
    chứ người thì bit đâu! ông ấy ốm, làm chậm nên cần nhìu công....hé
    chịu!

  10. #10
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    90
    Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

    hongtram ơi!
    Giúp mình với!
    Bạn có mẫu đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu đó không gửi qua mail ngatm84@yahoo.com cho mình với! làm ở lĩnh vực này theo dõi mệt ghê!

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •