Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 7 của 7

Chủ đề: LƯU SỔ SÁCH

  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3

    LƯU SỔ SÁCH

    Chào mọi người!
    Mình làm công ty thương mại, làm theo hình thức sổ nhật ký chung, lần đầu tiên mình làm báo cáo tài chính, mình làm bằng phần mềm excel, làm xong rồi mà giờ in ra thì ko biết cách lưu sao cho khoa học. Ví dụ như in sổ là in theo từng tháng hay in luôn 1 năm? Hoặc phiếu thu phiếu chi thì nên in theo cuốn hay là in ra rồi kẹp chung với hóa đơn gtgt....?, còn hợp đồng và ủy nhiệm chi và báo có nữa chứ? Ai có kinh nghiệm thì giúp mình nha. Rất mong mọi người giúp đỡ
    cảm ơn nhiều

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH

    Bạn có thể làm như sau:
    - Phiếu thu, chi, Phiếu xuất ngân, nhập ngân in từng phiếu kèm với chứng từ gốc (Hoá đơn, biên lai…). Đóng thành từng tập Thu, chi quỹ, ngân theo tháng (nếu chứng từ nhiều và quý năm nếu chứng từ ít).
    - Sổ cái tài khoản, nhật ký chung in theo tháng (nếu chứng từ nhiều và quý năm nếu chứng từ ít). Cùng một tài khoản đóng chung 1 tập, nhật ký chung 1 tập, bảng CĐsố phát sinh 1 tập.
    Làm sao khi bạn và người khác (GĐ, KTT…) coi thuận tiện và rõ ràng, chính xác và minh bạch nhất
    Chúc bạn thành công.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH

    HUy DUng nói đúng rồi đấy. CỐt là bạn tiện theo dõi, khi hỏi đến thì tìm thấy ngay là ổn:metwa:

  4. #4
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    10
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH




    Trích dẫn Gửi bởi khuc_thuy_du
    Chào mọi người!
    Mình làm công ty thương mại, làm theo hình thức sổ nhật ký chung, lần đầu tiên mình làm báo cáo tài chính, mình làm bằng phần mềm excel, làm xong rồi mà giờ in ra thì ko biết cách lưu sao cho khoa học. Ví dụ như in sổ là in theo từng tháng hay in luôn 1 năm? Hoặc phiếu thu phiếu chi thì nên in theo cuốn hay là in ra rồi kẹp chung với hóa đơn gtgt....?, còn hợp đồng và ủy nhiệm chi và báo có nữa chứ? Ai có kinh nghiệm thì giúp mình nha. Rất mong mọi người giúp đỡ
    cảm ơn nhiều
    Bên tớ phiếu thu chi kẹp chung với hóa đơn pho to. Đóng thành xấp theo tháng.
    Chứng từ ngân hàng ( báo nợ / có) kẹp với sổ phụ theo dõi theo tháng.
    Chứng từ gốc ( hóa đơn) kẹp theo báo cáo thuế.
    Sổ đóng theo tháng. Có thể theo thứ tự : NKC, NK đặc biệt, sổ cái TK, Sổ chi tiết TK, Sổ tổng hợp, cân đối phát sinh, cân đối kế toán, kết quả kinh doanh. Cái này tùy thuộc vào hình thức ghi sổ của công ty.

  5. #5
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    47
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH




    Trích dẫn Gửi bởi lolem08
    Bên tớ phiếu thu chi kẹp chung với hóa đơn pho to. Đóng thành xấp theo tháng.
    Chứng từ ngân hàng ( báo nợ / có) kẹp với sổ phụ theo dõi theo tháng.
    Chứng từ gốc ( hóa đơn) kẹp theo báo cáo thuế.
    Sổ đóng theo tháng. Có thể theo thứ tự : NKC, NK đặc biệt, sổ cái TK, Sổ chi tiết TK, Sổ tổng hợp, cân đối phát sinh, cân đối kế toán, kết quả kinh doanh. Cái này tùy thuộc vào hình thức ghi sổ của công ty.
    Chứng từ gốc không nên lưu với báo cáo thuế làm gì mà bạn phải lưu trực tiếp tại chứng từ mà bạn hạch toán. VD thu chi tiền mặt, chứng từ ngân hàng, chứng từ ghi sổ (nếu áp dụng PP chứng từ ghi sổ....
    Có như vậy thì khi cần tìm chứng từ gốc bạn chỉ cần tham chiếu số chứng từ theo nội dung định khoản thì ok

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH




    Trích dẫn Gửi bởi Fugaca
    Chứng từ gốc không nên lưu với báo cáo thuế làm gì mà bạn phải lưu trực tiếp tại chứng từ mà bạn hạch toán. VD thu chi tiền mặt, chứng từ ngân hàng, chứng từ ghi sổ (nếu áp dụng PP chứng từ ghi sổ....
    Có như vậy thì khi cần tìm chứng từ gốc bạn chỉ cần tham chiếu số chứng từ theo nội dung định khoản thì ok
    Bên tớ thường lưu chứng từ bản copy với phiếu thu chi or chứng từ ngân hàng , còn chứng từ gốc sẽ kẹp với báo cáo thuế. Có nhiều lý do mà tớ chọn cách lưu chứng từ này trong đó có một vài lý do chính : đó là bảo quản chứng từ gốc tránh sự thất lạc và nhàu nát trong quá trình kiểm lại hồ sơ ( thu chi chẳng hạn), chứng từ gốc được kẹp với báo thuế sẽ dễ dàng kiểm soát việc kê khai thuế hàng tháng ( rất nhiều trường hợp hóa đơn 2 đến 3 tháng sau mới kê khai ).....

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: LƯU SỔ SÁCH

    bên mình cũng vậy, chứng từ gốc mình lưu vào BC thuế như vậy sẽ thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, còn Phiếu thu , chi mình in ra va đóng từng cuốn nhưng ko kẹp chung với bản pho to, mình nghĩ luu chứng từ sao cho mình dễ tìm, dễ hiểu, để khi cơ quan thuê hỏi thì mình dễ kiếm hơn, mỗi người có 1 cách lưu chứng từ khác nhau

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •