Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    31

    Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

    Chào các thành viên , em là thành viên mới gia nhập dân kế toán , em có một trường hợp này là do em mới làm kế toán nên bị sót: Năm 2009 cty em trả lương tháng 13 cho anh em công nhân viên , nhưng em lại quên không đưa vào chi phí năm 2009, vậy qua năm 2010 này em sẽ phải xử lý như thế nào? mong các anh chị hướng dẫn giúp em nhé, em xin cảm ơn !!!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

    Bạn đã làm bút toán chi lương chưa ? Nếu cũng chưa làm luôn thì đầu năm 2010 bạn có thể hạch toán tiền lương đó vào chi phí và làm bút toán chi lương luôn.
    Còn nếu bạn đã chi nhưng chưa hạch toán vào chi phí thì giờ chỉ cần thêm bút toán ghi tăng chi phí thui.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?

    Tháng lương thứ 13 thực chất là tiền thưởng nếu bạn cho vào chi phí thì phải nộp thuế TNCN đó

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Ðề: Lương tháng 13 năm 2009 quên không đưa vào chi phí qua năm 2010 xử lý như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi So_ri 0110
    Chào các thành viên , em là thành viên mới gia nhập dân kế toán , em có một trường hợp này là do em mới làm kế toán nên bị sót: Năm 2009 cty em trả lương tháng 13 cho anh em công nhân viên , nhưng em lại quên không đưa vào chi phí năm 2009, vậy qua năm 2010 này em sẽ phải xử lý như thế nào? mong các anh chị hướng dẫn giúp em nhé, em xin cảm ơn !!!
    Theo mình

    Thứ nhất, nếu trong hợp đồng lao động có điều khoản trả lương tháng 13 thì chi phí tiền lương đó mới được cho là chi phí hợp lý

    Thứ hai, trường hợp trong hợp đồng đã có điều khoản này rồi nhưng các khoản chi lương cho người lao động lại được hạch toán sau thời hạn nộp quyết toán thuế năm thực tế thì chi phí tiền lương đó cũng không được coi là chi phí hợp lý của năm đó đâu

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •