Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0

    ĐIỀU CHỈNH TRÊN TỜ KHAI THUẾ

    Cả nhà ơi cho em hỏi:
    Tháng 7 cty em xuất hóa đơn bán hàng (mặt hàng không chịu thuế) nên chỉ có doanh thu mà không có thuế VAT. Trong tháng cty em đã kê khai bao 1c áo thuế hết rồi.Đến tháng 12.2009 khách hàng trả lại lô hàng trên.
    khi em hỏi thuế thì được hướng dẫn như sau:
    Có 3TH trả hàng:
    TH1: Khách hàng xuất hóa đơn ghi đúng giá mà em đã xuất cho bên họ
    TH2: Khách hàng là cơ sở, cá nhân nên không thể xuất hóa đơn trả lại được nên mình phải thu hồi hóa đơn mà mình đã xuất cho họ vào tháng 7 kèm theo biên bản trả hàng do hai bên ký nhận để làm cơ sở điều chỉnh giảm doanh thu và thuế.
    TH3: Khách hàng đó không trả lại hết toàn bộ lô hàng mà chỉ trả một nữa thôi (nữa lô hàng còn lại họ bán hết rồi) thì cơ quan thuế cũng hướng dẫn là TH họ không xuất được hóa đơn thì mình cũng thu hồi hóa đơn ngày trước mình đã xuất cho họ + biên bản trả hàng ghi rõ nội dung quy cách số lương trả hàng.
    Vậy trường hợp 2 và 3 này khi kê khai thuế tháng 12 này em phải xử lý như thế nào để giảm khoản doanh thu kia, vì bên em sẽ xuất hóa đơn để bán lô hàng này cho người khác nữa.
    Mong nhận được ý kiến của các tiền bối.
    em đang cần gấp
    Xin cảm ơn.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: ĐIỀU CHỈNH TRÊN TỜ KHAI THUẾ




    Trích dẫn Gửi bởi anhdao0203
    Cả nhà ơi cho em hỏi:
    Tháng 7 cty em xuất hóa đơn bán hàng (mặt hàng không chịu thuế) nên chỉ có doanh thu mà không có thuế VAT. Trong tháng cty em đã kê khai bao 1c áo thuế hết rồi.Đến tháng 12.2009 khách hàng trả lại lô hàng trên.
    khi em hỏi thuế thì được hướng dẫn như sau:
    Có 3TH trả hàng:
    TH1: Khách hàng xuất hóa đơn ghi đúng giá mà em đã xuất cho bên họ
    TH2: Khách hàng là cơ sở, cá nhân nên không thể xuất hóa đơn trả lại được nên mình phải thu hồi hóa đơn mà mình đã xuất cho họ vào tháng 7 kèm theo biên bản trả hàng do hai bên ký nhận để làm cơ sở điều chỉnh giảm doanh thu và thuế.
    TH3: Khách hàng đó không trả lại hết toàn bộ lô hàng mà chỉ trả một nữa thôi (nữa lô hàng còn lại họ bán hết rồi) thì cơ quan thuế cũng hướng dẫn là TH họ không xuất được hóa đơn thì mình cũng thu hồi hóa đơn ngày trước mình đã xuất cho họ + biên bản trả hàng ghi rõ nội dung quy cách số lương trả hàng.
    Vậy trường hợp 2 và 3 này khi kê khai thuế tháng 12 này em phải xử lý như thế nào để giảm khoản doanh thu kia, vì bên em sẽ xuất hóa đơn để bán lô hàng này cho người khác nữa.
    Mong nhận được ý kiến của các tiền bối.
    em đang cần gấp
    Xin cảm ơn.
    Trong TH 2 và 3 bạn chắc chắn phải thu hồi hóa đơn, và lập biên bản. Bạn sẽ căn cứ vào ngày lập Biên bản để kê khai thuế. Hóa đơn này sẽ vẫn được kê khai vào bảng kê khai chứng từ hóa đơn bán ra nhưg sẽ ghi âm ( ghi trong ngoặc đơn )

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •