Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 5 của 5

Chủ đề: phân bổ ch phí???

  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    phân bổ ch phí???

    Nếu công ty em trong kỳ bán ra nhiều lọai hàng hoá (1561) thì cuối kỳ phân bổ chi phí cho hàng bán ra (1562)em phải tính riêng cho từng loại hàng rồi tính giá vốn loại hàng đó hay em tính gộp chung chi phí cho tất cả các mặt hàng rồi tính giá vốn gộp chung hết lại.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: phân bổ ch phí???




    Trích dẫn Gửi bởi muataynguyen
    Nếu công ty em trong kỳ bán ra nhiều lọai hàng hoá (1561) thì cuối kỳ phân bổ chi phí cho hàng bán ra (1562)em phải tính riêng cho từng loại hàng rồi tính giá vốn loại hàng đó hay em tính gộp chung chi phí cho tất cả các mặt hàng rồi tính giá vốn gộp chung hết lại.
    Phân bổ chung hết đi, miễn sao phân bổ đúng theo tỷ lệ hàng đã tiêu thụ trong tháng.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: phân bổ ch phí???




    Trích dẫn Gửi bởi muataynguyen
    Nếu công ty em trong kỳ bán ra nhiều lọai hàng hoá (1561) thì cuối kỳ phân bổ chi phí cho hàng bán ra (1562)em phải tính riêng cho từng loại hàng rồi tính giá vốn loại hàng đó hay em tính gộp chung chi phí cho tất cả các mặt hàng rồi tính giá vốn gộp chung hết lại.
    Chi phí gì? Bạn nói cụ thể hơn thì mới biết trả lời bạn chứ?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: phân bổ ch phí???




    Trích dẫn Gửi bởi Hathuong
    Chi phí gì? Bạn nói cụ thể hơn thì mới biết trả lời bạn chứ?
    Chi phí mua hàng, cuối kỳ phân bổ cho số lượng hàng đã tiêu thụ trong kỳ.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: phân bổ ch phí???




    Trích dẫn Gửi bởi muataynguyen
    Nếu công ty em trong kỳ bán ra nhiều lọai hàng hoá (1561) thì cuối kỳ phân bổ chi phí cho hàng bán ra (1562)em phải tính riêng cho từng loại hàng rồi tính giá vốn loại hàng đó hay em tính gộp chung chi phí cho tất cả các mặt hàng rồi tính giá vốn gộp chung hết lại.
    Bạn tập hợp tất cả chi phí mua hàng cho vào 1562 sau đó phân bổ cho lượng hàng hoá bán ra. không nhất thiết là phải phân bổ cho từng loại.
    Nhiều doanh nghiệp, nếu chi phí 1562 này nhỏ thì người ta không theo dõi riêng mà tính luôn vào 156. như vậy suy cho cùng thì khi xác định giá vốn hàng bán thì mình vẫn tính cả chi phí đó.
    :xichdu:

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •