Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình

    Công ty em chỉ đứng tên pháp nhân cho 6 công trình ngoại tỉnh
    Do không hiểu biết về xây dựng nên người ta đưa hoá đơn đầu vào bao nhiêu, em đưa vào báo cáo thuế và xuất hết bấy nhiêu. Giờ 6 công trình chung nhau như vậy em hok bít cách phân bổ NVL như thế nào cho hợp lý nữa( NVL wá trời lun á, công trình sủă chữa mà gần 80% NVL). Khoảng ? % thi hợp lý hở các bác
    Bác nào rành bên xây dựng chỉ giúp em cách phân bổ nhân công và chi phí vào từng công trình với.
    Rồi từ bảng kê nhâp- xuất - tồn NVl như vậy làm bảng kê nhập - xuất - tồn thành phẩm thế nào ạ!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi ha trang
    Công ty em chỉ đứng tên pháp nhân cho 6 công trình ngoại tỉnh
    Do không hiểu biết về xây dựng nên người ta đưa hoá đơn đầu vào bao nhiêu, em đưa vào báo cáo thuế và xuất hết bấy nhiêu. Giờ 6 công trình chung nhau như vậy em hok bít cách phân bổ NVL như thế nào cho hợp lý nữa( NVL wá trời lun á, công trình sủă chữa mà gần 80% NVL). Khoảng ? % thi hợp lý hở các bác
    Bác nào rành bên xây dựng chỉ giúp em cách phân bổ nhân công và chi phí vào từng công trình với.
    Rồi từ bảng kê nhâp- xuất - tồn NVl như vậy làm bảng kê nhập - xuất - tồn thành phẩm thế nào ạ!
    Chi phí nhân công và NVL thì cứ theo như dự toán mà đưa vào nhé, đưa dư là coi chừng bị xuất toán ra đó bạn. bạn xem lại dự toán thì mới biết chính xác đc

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi ha trang
    Công ty em chỉ đứng tên pháp nhân cho 6 công trình ngoại tỉnh
    Do không hiểu biết về xây dựng nên người ta đưa hoá đơn đầu vào bao nhiêu, em đưa vào báo cáo thuế và xuất hết bấy nhiêu. Giờ 6 công trình chung nhau như vậy em hok bít cách phân bổ NVL như thế nào cho hợp lý nữa( NVL wá trời lun á, công trình sủă chữa mà gần 80% NVL). Khoảng ? % thi hợp lý hở các bác
    Bác nào rành bên xây dựng chỉ giúp em cách phân bổ nhân công và chi phí vào từng công trình với.
    Rồi từ bảng kê nhâp- xuất - tồn NVl như vậy làm bảng kê nhập - xuất - tồn thành phẩm thế nào ạ!
    Tốt nhất là nên tách biệt từng công trình để theo dõi, có thể hỏi bộ phận thi công công trình xem từng công trình bao gồm những loại NVL nào. Từ đó mới phân bổ chi phí nhân công theo giá trị vật tư từng công trình .

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình

    Giờ bảng dự toán bên kia cũng làm mnất rùi, bên e chỉ đứng pháp nhân thui mà. Vậy giờ mình đưa khoảng ?% NVL và ?% nhân công thì hợp lý ạ
    Giừo bên em phải làm lại bảng dự toán: em đưa 75% NVL và 16% Nhân công có cao wá không ạ. Giờ mà đưa % NVL thấp hơn thì dư nhìu NVL lắm ạ

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi ha trang
    Giờ bảng dự toán bên kia cũng làm mnất rùi, bên e chỉ đứng pháp nhân thui mà. Vậy giờ mình đưa khoảng ?% NVL và ?% nhân công thì hợp lý ạ
    Giừo bên em phải làm lại bảng dự toán: em đưa 75% NVL và 16% Nhân công có cao wá không ạ. Giờ mà đưa % NVL thấp hơn thì dư nhìu NVL lắm ạ
    Thường thì công trình xâu dựng chi phí NVL là 70%, chi phí nhân công là 20%, chi phí khác là 10%, em phân hay bổ làm sao cho nó đẹp lòng người yêu bé nhỏ là ok!:demtien:

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    Thường thì công trình xâu dựng chi phí NVL là 70%, chi phí nhân công là 20%, chi phí khác là 10%, em phân hay bổ làm sao cho nó đẹp lòng người yêu bé nhỏ là ok!:demtien:
    Nhưng với cộng trình sữa chữa thì NVL không nhiều đến thế đâu ạh. Nên tỉ lệ giữa NVL và nhân công phải khác chứ.
    Tất nhiên là dựa vào dự toán, nhưng có 1 số loại NVL không thể lấy được hoá đơn (muôn vàn lý do) thì sao ạh? Có được phép đưa cái này lên 1 tí, cái kia lên 1 tí để bù đắp không???

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình

    Em biết là công trình sửa chữa CP nhân công nhìu hơn CP NVL. Đó chính là mấu chốt vấn đề đó anh. Tại NVL em lấy vào wá nhìu nên bắt buộc phải giảm nhân công xuống thui
    Giờ em làm bảng dự toán mới nè, theo a thì làm theo số mình đã khai hay làm cho phù hợp định mức qui định nhỉ? Khó wá ah

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi ha trang
    Em biết là công trình sửa chữa CP nhân công nhìu hơn CP NVL. Đó chính là mấu chốt vấn đề đó anh. Tại NVL em lấy vào wá nhìu nên bắt buộc phải giảm nhân công xuống thui
    Giờ em làm bảng dự toán mới nè, theo a thì làm theo số mình đã khai hay làm cho phù hợp định mức qui định nhỉ? Khó wá ah
    Không có dự toán nào chính xác 100% với thực tế do vậy bạn lập dự toán sao cho nó sát với thực tế là ok, nói vậy bạn biết mình làm gì rồi chứ.

    Good luck!:mua:

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình

    em làm lại dự toán toán công trình, dùng đơn giá sửa chữa là có ngay bao nhiêu cPNC, CPNVL. Không làm được thì em nhờ 1 anh làm xây dựng thì anh sẽ làm hộ cho em dự toán đó.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cách phân bổ chi phí để quyết toán công trình




    Trích dẫn Gửi bởi ha trang
    Em biết là công trình sửa chữa CP nhân công nhìu hơn CP NVL. Đó chính là mấu chốt vấn đề đó anh. Tại NVL em lấy vào wá nhìu nên bắt buộc phải giảm nhân công xuống thui
    Giờ em làm bảng dự toán mới nè, theo a thì làm theo số mình đã khai hay làm cho phù hợp định mức qui định nhỉ? Khó wá ah
    Sửa chữa thì cũng tùy từng công trình mà xác định chi phí NVL và nhân công, ko phải sửa chữa công trình nào cũng cúng 1 tỷ lệ cả, tóm lại em cứ gắn sát với tình hình thực tế mà đưa chi phí NVL và nhân công vào

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •