Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Hỏi về vấn đề điều chỉnh hóa đơn đã kê khai thuế.

    Em xin hỏi các anh chị vấn đề sau:
    Trong kì kê khai thuế Quý 2 vừa rồi, có 2 HĐ bị sai nội dung mà giờ em mới phát hiện: 1 HĐ bán ra sai MST khách hàng, 1 HĐ mua vào sai tiền hàng (nhưng tiền thuế đúng). Cả 2 HĐ đều được hạch toán trên MISA, cho nên vô tình khi lên tờ khai thì đều đúng nội dung (MST đúng do đây là KH quen, MISA lấy dữ liệu sẵn có; tiền hàng cũng cộng đúng luôn). Bây giờ em phải xử lí sao ạ, nếu như lên tờ khai sai thì 2 bên có thể lập biên bản điều chỉnh và tiên hành lập hóa đơn điều chỉnh, đằng này khai thì đúng nội dung nhưng không khớp với hóa đơn.
    Em mong nhận được phản hồi của các anh chị.
    Em xin chân thành cảm ơn.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Về vấn đề điều chỉnh thông tin đã kê khai:
    Theo Điều 10 - TT 156/2013/TT-BTC:

    "5. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế
    a) Sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế."

    "b) Hồ sơ khai bổ sung
    - Tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh;
    - Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này (trong trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tiền thuế);
    - Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh."


    "c) Các trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế
    c.1) Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế không làm thay đổi tiền thuế phải nộp, tiền thuế được khấu trừ, tiền thuế đề nghị hoàn thì chỉ lập Tờ khai thuế của kỳ tính thuế có sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh và gửi tài liệu giải thích kèm theo, không phải lập Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS."

    Về điều chỉnh HĐ bán ra sai thông tin bạn tham khảo Điều 20 và Phụ lục thông từ 39/2014/TT-BTC.

    Hi vọng bạn xử lý được vấn đề!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Em cảm ơn anh Long nha.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi LongNguyen88
    Về vấn đề điều chỉnh thông tin đã kê khai:
    Theo Điều 10 - TT 156/2013/TT-BTC:

    "5. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế
    a) Sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế."

    "b) Hồ sơ khai bổ sung
    - Tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh;
    - Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này (trong trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tiền thuế);
    - Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh."


    "c) Các trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế
    c.1) Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế không làm thay đổi tiền thuế phải nộp, tiền thuế được khấu trừ, tiền thuế đề nghị hoàn thì chỉ lập Tờ khai thuế của kỳ tính thuế có sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh và gửi tài liệu giải thích kèm theo, không phải lập Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS."

    Về điều chỉnh HĐ bán ra sai thông tin bạn tham khảo Điều 20 và Phụ lục thông từ 39/2014/TT-BTC.

    Hi vọng bạn xử lý được vấn đề![d
    Làm điều chỉnh trên HTKK thì thế nào anh ơi. E mới cài lại HTKK nên mất hết dữ liệu, giờ vào tháng 7, chọn tờ khai bổ sung Pmem báo là không tồn tại tờ khai này....
    e phải XL thế nào ạ.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Làm điều chỉnh trên HTKK thì thế nào anh ơi. E mới cài lại HTKK nên mất hết dữ liệu, giờ vào tháng 7, chọn tờ khai bổ sung Pmem báo là không tồn tại tờ khai này....
    e phải XL thế nào ạ.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Anna Tăng
    Làm điều chỉnh trên HTKK thì thế nào anh ơi. E mới cài lại HTKK nên mất hết dữ liệu, giờ vào tháng 7, chọn tờ khai bổ sung Pmem báo là không tồn tại tờ khai này....
    e phải XL thế nào ạ.
    Bạn vừa hỏi bên kia mà @@
    Bạn vào tờ khai tháng 7, điền số vào Tờ Khai thôi nhé (ko cần điền vào các phụ lục), sau đó mới sang TỜ khai bổ sung để làm theo mình hướng dẫn bên kia.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •