Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3

Chủ đề: Hạch toán doanh thu

  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3

    Hạch toán doanh thu

    Công ty mình xuất hóa đơn đỏ vào tháng 4 nhưng đến tháng 8 thì công ty đó trả lại hóa đơn đỏ cho bên mình, đến tháng 9 thì mình mới làm biên bản hủy hóa đơn và kê vào KHBS, như zậy là doanh thu của mình giảm, nhưng mình ko biết phải hạch toán như thế nào cho hợp lý. Mong mọi người giúp đỡ

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán doanh thu




    Trích dẫn Gửi bởi AnPipo
    Công ty mình xuất hóa đơn đỏ vào tháng 4 nhưng đến tháng 8 thì công ty đó trả lại hóa đơn đỏ cho bên mình, đến tháng 9 thì mình mới làm biên bản hủy hóa đơn và kê vào KHBS, như zậy là doanh thu của mình giảm, nhưng mình ko biết phải hạch toán như thế nào cho hợp lý. Mong mọi người giúp đỡ
    Trường hợp này bạn nên phân tích cụ thể các yếu tố để đưa ra quyết định phù hợp và đúng với quy định:
    - Bên mua trả lại hóa đơn mua hàng và bên bán thu hồi hóa đơn chỉ khi có sai sót trong quá trình lập hóa đơn 2 bên phải tiến hành lập biên bản thu hồi đồng thời xuất hóa đơn thay thế => kê khai bổ sung
    - Nếu vì 1 hay nhiều lý do nào đó bên mua ko chấp nhận nhận hàng nhưng bên bán đã lập và giao hóa đơn thì khi trả lại hàng bên mua phải xuất ngược cho bên bán hóa đơn kèm theo lô hàng (Ko trả lại hóa đơn)
    Cách xử lý:
    Nếu thu hồi, lập hóa đơn thay thế cả 2 bên sẽ tiến hành kê khai bổ bổ sung theo hóa đơn đúng.
    Nếu trả lại hàng. Bên mua lập hóa đơn, bên bán nhận lại hàng kèm hóa đơn sẽ hạch toán sổ sách theo trường hợp hàng bán bị trả lại [N 531,N 3331/C131, 111, 112...]
    kê khai trên HTKK như hóa đơn mua vào bình thường
    Trên đây bạn ko nêu cụ thể là bên mua trả lại hóa đơn và có trả hàng hay ko? nên bạn tham khảo ý kiến và xử lý có thế nào trao đổi thêm!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: Hạch toán doanh thu




    Trích dẫn Gửi bởi ketoanly
    Trường hợp này bạn nên phân tích cụ thể các yếu tố để đưa ra quyết định phù hợp và đúng với quy định:
    - Bên mua trả lại hóa đơn mua hàng và bên bán thu hồi hóa đơn chỉ khi có sai sót trong quá trình lập hóa đơn 2 bên phải tiến hành lập biên bản thu hồi đồng thời xuất hóa đơn thay thế => kê khai bổ sung
    - Nếu vì 1 hay nhiều lý do nào đó bên mua ko chấp nhận nhận hàng nhưng bên bán đã lập và giao hóa đơn thì khi trả lại hàng bên mua phải xuất ngược cho bên bán hóa đơn kèm theo lô hàng (Ko trả lại hóa đơn)
    Cách xử lý:
    Nếu thu hồi, lập hóa đơn thay thế cả 2 bên sẽ tiến hành kê khai bổ bổ sung theo hóa đơn đúng.
    Nếu trả lại hàng. Bên mua lập hóa đơn, bên bán nhận lại hàng kèm hóa đơn sẽ hạch toán sổ sách theo trường hợp hàng bán bị trả lại [N 531,N 3331/C131, 111, 112...]
    kê khai trên HTKK như hóa đơn mua vào bình thường
    Trên đây bạn ko nêu cụ thể là bên mua trả lại hóa đơn và có trả hàng hay ko? nên bạn tham khảo ý kiến và xử lý có thế nào trao đổi thêm!
    Theo mình nghĩ nếu đã kê khai trên KHBS rồi thì chỉ cần hạch toán vào sổ cty là được:
    Như thu hồi hàng bán trả lại và hạch toán giảm dn như bạn nói là đúng còn kê khai lên thuế thì không cần thiết đâu.
    Nếu hủy hóa đơn không khai KHBS thì chỉ cần xuất hóa đơn thay thế và kê khai âm ( ) vào tháng xuất hóa đơn thay thế là được.
    Thân chào !

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •