Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    mọi người giúp mình

    mình la cơ quan nhà nước có thu, kế toán trường bên mình bắt phân bổ doanh thu theo tháng. vd mình xuất hóa đơn 0000001 ngày 1/5/2013 , 10 triệu VAT 1 triệu là 11 triệu, tiền đậu xe 1/5/2013 -> 28/2/2014. kế toán trưởng bảo mình báo cáo thuế từng tháng với thuế. mỗi tháng khai số hóa đơn 0000001 ngày 1/5/2013 1 triệu và 100 ngàn . đủ 10 tháng được không

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình

    Cái này liên quan tới TK 3387 & 511 nè

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình

    Mình cũng chưa biết về phân bổ doanh thu? như vậy là phân bổ thuế luôn hả?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình

    vấn đề là mình thắc mắc thuế có phạt không, vì bên kia hóa đơn khấu trừ 1tr, còn bên mình khai thuế GTGT có 100 ngàn. hey rắc rối quá , phải theo dõi nữa

  5. #5
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    13
    Ðề: mọi người giúp mình

    bạn chỉ phân bổ chi phí thôi còn thuế thì không phải phân bổ mà kê khai luôn trong tháng đấy

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình




    Trích dẫn Gửi bởi phương kiều
    bạn chỉ phân bổ chi phí thôi còn thuế thì không phải phân bổ mà kê khai luôn trong tháng đấy
    mình là bên hóa đơn bán ra mà, sao có chi phí được. ko ai giải thích giùm hết

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình

    Theo mình nghĩ thì ntn:
    - Doanh thu nhận trước thì bạn phân bổ theo từng kỳ
    - chi phí giá vốn phân bỏ theo từng kỳ
    - Tiền thuế GTGT: không phải phân bổ vì trên tờ khai thuế GTGT là xác định số thuế GTGT bạn còn phải nộp hay đựoc khấu trừ thôi, chứ k liên quan tới doanh thu hay CP

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: mọi người giúp mình

    Thuế thì tất nhiên không phân bổ được đâu bạn, mình kê luôn tiền thuế ở HĐ đó. Còn mình phân bổ doanh thu thôi.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: mọi người giúp mình




    Trích dẫn Gửi bởi oanhphuong27
    Thuế thì tất nhiên không phân bổ được đâu bạn, mình kê luôn tiền thuế ở HĐ đó. Còn mình phân bổ doanh thu thôi.
    mình định khoản thuế và doanh thu phân bổ làm sao hả bạn.

    ---------- Post added at 07:22 ---------- Previous post was at 07:19 ----------




    Trích dẫn Gửi bởi hanhnguyen90
    Theo mình nghĩ thì ntn:
    - Doanh thu nhận trước thì bạn phân bổ theo từng kỳ
    - chi phí giá vốn phân bỏ theo từng kỳ
    - Tiền thuế GTGT: không phải phân bổ vì trên tờ khai thuế GTGT là xác định số thuế GTGT bạn còn phải nộp hay đựoc khấu trừ thôi, chứ k liên quan tới doanh thu hay CP
    trên tờ khai có mục doanh thu chịu thuế và không chịu thuế mà bạn, cơ quan mình vừa có doanh thu chịu thuế 10 % và không chịu thuế

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •