Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 13
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    12

    Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    cả nhà ơi cho mình hỏi gáp vần đề này nha.
    cty mình nhận giấy đăng ký kinh doanh tháng 5, cuốn hoá đơn đỏ thì nhận vào ngày 01/06 zậy tháng 5 mình có pgải nộp tờ khai thuế ko?
    mình có hỏi cơ quan thuế họ nói nếu tháng 5 phát sinh chi phí ma ko co doanh thu vì chưa có hoá đơn để xuất đầu ra thi ko hợp lí thôi thì để tháng 6 lập tờ khai luôn. nay thi có co quan thuế quản lý cty gọi điện đồi tờ khia thuế. các bạn cho mình biết phải làm thế nào nha

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    bạn mở phần mềm kê khai thuế ra.
    ờ phần tờ khai thuế GTGT bạn đánh dấu nhân ở mục A : ko phát sinh nghiệp vụ mua bán trong kỳ,làm thành 3 bản rồi đi nộp là ok

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?




    Trích dẫn Gửi bởi HANGTHANHPHU
    cả nhà ơi cho mình hỏi gáp vần đề này nha.
    cty mình nhận giấy đăng ký kinh doanh tháng 5, cuốn hoá đơn đỏ thì nhận vào ngày 01/06 zậy tháng 5 mình có pgải nộp tờ khai thuế ko?
    mình có hỏi cơ quan thuế họ nói nếu tháng 5 phát sinh chi phí ma ko co doanh thu vì chưa có hoá đơn để xuất đầu ra thi ko hợp lí thôi thì để tháng 6 lập tờ khai luôn. nay thi có co quan thuế quản lý cty gọi điện đồi tờ khia thuế. các bạn cho mình biết phải làm thế nào nha
    nếu T6 cty bạn vẫn chưa có xuất HĐ thì những HĐ đầu vào vẫn kê khai bình thường nhé bạn.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    nhưng trong t5minh có phát sinh đầu vào nhưng vì không có hoá đơn đầu ra nên ko có đầu ra. mình vừa hỏi cơ quan thuế họ bảo cứ nộp tờ khai thnág 5 nhưng chi phí lương nhân viên ko được tính khi tính KQKD

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    thì có 2 cách:
    1.bạn cứ làm như Smily nói ở bài 2
    2.bạn kê khai đầu vào bình thường,đầu ra chưa có thì cứ để vậy.xem là khấu trừ thuế.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    12
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?




    Trích dẫn Gửi bởi HANGTHANHPHU
    nhưng trong t5minh có phát sinh đầu vào nhưng vì không có hoá đơn đầu ra nên ko có đầu ra. mình vừa hỏi cơ quan thuế họ bảo cứ nộp tờ khai thnág 5 nhưng chi phí lương nhân viên ko được tính khi tính KQKD
    Trường hợp của bạn thì phải nộp tờ khai tháng 5 chứ.Bạn có phát sinh hoá đơn đầu vào thì phải kê khai thuế chứ,còn chưa có hoá đơn đầu ra thì ko kê vào bảng kê 01/GTGt thôi.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?




    Trích dẫn Gửi bởi HANGTHANHPHU
    cả nhà ơi cho mình hỏi gáp vần đề này nha.
    cty mình nhận giấy đăng ký kinh doanh tháng 5, cuốn hoá đơn đỏ thì nhận vào ngày 01/06 zậy tháng 5 mình có pgải nộp tờ khai thuế ko?
    mình có hỏi cơ quan thuế họ nói nếu tháng 5 phát sinh chi phí ma ko co doanh thu vì chưa có hoá đơn để xuất đầu ra thi ko hợp lí thôi thì để tháng 6 lập tờ khai luôn. nay thi có co quan thuế quản lý cty gọi điện đồi tờ khia thuế. các bạn cho mình biết phải làm thế nào nha
    Tháng 05 làm tờ khai thuế GTGT vì công ty đã có giấy phép , không phát sinh gì thì đánh dấu x.Giờ làm rồi nộp đi chắc không sao.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?




    Trích dẫn Gửi bởi HANGTHANHPHU
    cả nhà ơi cho mình hỏi gáp vần đề này nha.
    cty mình nhận giấy đăng ký kinh doanh tháng 5, cuốn hoá đơn đỏ thì nhận vào ngày 01/06 zậy tháng 5 mình có pgải nộp tờ khai thuế ko?
    mình có hỏi cơ quan thuế họ nói nếu tháng 5 phát sinh chi phí ma ko co doanh thu vì chưa có hoá đơn để xuất đầu ra thi ko hợp lí thôi thì để tháng 6 lập tờ khai luôn. nay thi có co quan thuế quản lý cty gọi điện đồi tờ khia thuế. các bạn cho mình biết phải làm thế nào nha
    Khi nhận giấy phép kinh doanh và làm thủ tục bên thuế thì trong phiếu hẹn làm thủ tục thuế có ghi rõ tháng nào bạn bắt đầu kê khai thuế.
    nếu bên bạn nhận giấy ĐKKD vào đầu T.5 thì bắt buộc bạn làm tờ khai T.5 rồi.
    Bây giờ bạn làm lại tờ khai t.5 đi, có thể bị phạt chậm nộp đó nhưng cũng không nhiều khoảng vài trăm thôi.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    Bạn làm tờ khai tháng 5 nộp càng sớm càng tốt. Không phát sinh cũng phải kê khai.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Tháng 6 mới nhận cuốn hóa đơn GTGt về thi có tháng 5 có phải kê khai ko?

    Bạn vẫn phải kê khai bình thường chứ. và tháng 5 bạn vẫn phải nộp kê khai thuế đầu vào, đầu ra nếu công ty của bạn phát sinh nghiệp vụ

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •