Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

    Cty mình (1 cty nhỏ) có rất nhiều những khoản chi không có hoá đơn (nhưng chi phí khá lớn)
    Ví dụ:
    1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
    2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
    3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
    4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)

    Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?

    Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)

    Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

    Bạn lưu ý, đối với BC thuế thì tất cả mọi nghiệp vụ PS đều phải có đầy đủ chứng từ hợp lý, hợp lệ và hợp pháp. Còn đối với BCKT thì không nhất thiết nhưng phải CM được nghiệp vụ đó thực sự PS và PS đúng.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?

    ss huongthuy PS là gì??? Xin giúp dùm em! ..^.^..

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    5
    Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?




    Trích dẫn Gửi bởi lilac
    ss huongthuy PS là gì??? Xin giúp dùm em! ..^.^..
    PS là phát sinh bạn ah. Bạn làm theo sanhai nha.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Những khoản chi sau có được đưa vào kê khai hay không?




    Trích dẫn Gửi bởi lilac
    Cty mình (1 cty nhỏ) có rất nhiều những khoản chi không có hoá đơn (nhưng chi phí khá lớn)
    Ví dụ:
    1. Tiền lương nhân viên (nhưng không có HĐLĐ)
    2. Sinh hoạt phí của nhân viên (do cty nuôi nhân viên ăn ở)
    3. Sửa chữa máy móc (ko có hoá đơn)
    4. Chi phí công tác (tiền xăng cho xe máy, tiền xe ôm, taxi...)

    Những chi phí trên có được kê khai vào hạng mục chi hay không? Vì nếu không kê khai sẽ dẫn đến Thu nhập cao (nhưng ko đúng với thực tế). Vậy làm sao?

    Ngoài ra, Cty mình bắt đầu đc cấp MS thuế vào ngaỳ 20/05/2008 thì phải điền vào "Ngày bắt đầu năm tài chính" là gì? & tính Thuế TNDN như thế nào? (Vì cho đến nay cty chưa có báo cáo thuế lần nào hết!!!!)

    Mình là dân KThuật, nhưng chuyên môn chưa có việc nên Sếp giao Báo Cáo Thuế, mình ko hiểu gì nhiều, rất mong mọi người giúp đỡ!
    1-Bạn làm hợp đồng lao động
    2-Đưa khỏan phụ cấp này vào lương luôn
    3-Sửa chữa máy móc, không có hóa đơn, chứng từ không tính vào chi phí hợp lý, cá nhân sửa chửa à bạn.
    4-Công tác phí này bạn xem TT 134, TT 23/2005 nhé.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •