Có 03 cách để khi click chuột vào đó thì nó sẽ quay lại sheet mà mình quy định (tôi ví dụ tên sheet là Nhap).
- Cách 01: Copy tên sheet mình cần mở rồi Paste vào 1 ô , từ menu chọn Insert, chọn Hyperlink xuất hiện cửa sổ Insert Hyperlink trong khung tìm và click chọn tên File có chứa sheet Nhap, xong nhấn vào nút Bookmart, xuất hiện cửa sổ Select Place in Document, trong khung click vào Nhap và nhấn OK, nhấn OK 1 lần nữa là xong, bây giờ click vào chữ Nhap trong ô vừa tạo Hyperlink thì mở được sheet Nhap.
Lưu ý: cách này bạn cố định File 1 chỗ nếu cắt và dán nó nơi khác thì nó sẽ mất Link.

- Cách 02 dùng Commanbutton:
Đầu tiên phải thiết đặt chế độ chạy Macro bằng cách: Từ menu chọn View, chọn Toolbars, chọn Viualbasic làm xuất hiện thanh công cụ Viualbasic, click vào nút Security làm xuất hiện cửa sổ Security, cọn thẻ Security Level và đánh dấu chọn vào mục Menium,........và nhấn nút OK.
Tiếp theo, từ menu chọn View, chọn Toolbars, chọn Control Toolbox làm xuất hiện thanh công cụ Control Toolbox và tìm đối tượng có tên Commanbutton click vào nó và click vào 1 vị trí trên bảng tính rê và thả nó sẽ có 1 nút có tên là Commanbutton1, click phải chuột vào nó và chọn View code làm xuất hiện cửa sổ Code của Sheet1, đặt đoạn Code sau vào giữ 2 dòng code:
Sheets("Nhap").Select
Khi nhập code xong click vào biểu tượng Excel để trở về bảng tính, tiếp theo từ thanh công cụ Viualbasic click vào nút Exit Design Mode (có biểu tượng hình Eke). Lưu và đóng bảng tính, khi mở bảng tính bạn click vào nút Enable Macros và click vào nút Commanbutton1 sẽ thấy tác dụng.
- Cách 03 dùng Shapes:
Cách này có lợi là gõ được tiếng Việt có dấu và tạo được Macro cho tất cả các sheet, tôi làm thử 01 cái các bạn tự tìm hiểu.
Tải File theo link sau:
Tao nut Nhan.xls

- Cách 04: Tạo nút nhấn trên Form
Đọc bài và tải File theo link sau:
http://www.**************/forum/exce...ay-moi-ho-so-tham-dinh-boi-thuong.172007.html