Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn

    Em tự nghiên cứu về access theo loạt bài Quản lý bán hàng của bác phatnq2002 trên diễn đàn này.Tuy nhiên hiện nay em đang mắc ở chỗ khi nhập xong 1 phiếu xuất hàng muốn in ngay phiếu đó lên khổ giấy A5 (cho tiết kiệm ) nhưng em chưa biết làm thế nào.Nếu mở report ra để in thì nó lại in một lèo tất cả những phiếu xuất hàng đã có.Các đại ca ra tay nghĩa hiệp cứu em để em hoàn thành được bài tập lớn của mình với :khocdudoi:.Bác phatnq2002 ơi tiếp tục dự án đi chứ.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    163
    Ðề: Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn

    Bạn gửi form in qua đây đi, tôi sẽ giúp được bạn.
    Muốn định dạng khổ giấy A5 hay A4 thì khi print preview report, bạn nháy phải chuột và chọn Page Setup... rồi chọn khổ giấy.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn




    Trích dẫn Gửi bởi nguyenthimin
    Em tự nghiên cứu về access theo loạt bài Quản lý bán hàng của bác phatnq2002 trên diễn đàn này.Tuy nhiên hiện nay em đang mắc ở chỗ khi nhập xong 1 phiếu xuất hàng muốn in ngay phiếu đó lên khổ giấy A5 (cho tiết kiệm ) nhưng em chưa biết làm thế nào.Nếu mở report ra để in thì nó lại in một lèo tất cả những phiếu xuất hàng đã có.Các đại ca ra tay nghĩa hiệp cứu em để em hoàn thành được bài tập lớn của mình với :khocdudoi:.Bác phatnq2002 ơi tiếp tục dự án đi chứ.
    Lệnh DoCmd.OpenReport có tham số Where Condition, tham số này dùng để lọc in cái cần in. VD:

    DoCmd.OpenReport "rptPhieuXuat", acViewPreview,,"sopx = '" & txtsopx & "'"

    Để thiết kế khổ giấy cho report, thì mở report design, vào File - Page Setup, chọn lại khổi giấy là A5. Là A5 thì khi về lại report design, nhớ kéo cái width của report lại sao cho nó < 14.85cm - (lề trái + lề phải) một ít.

    Nếu nó thể hiện theo inch thì nhớ chỉnh lại trong Regional and Location Settings với measurement unit là metric

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn

    Bác Phật có cách làm bằng VAB, tuy nhiên tui cũng có cách dùng khác, cách này tuy nó là thủ công nhưng đáp ứng đủ công việc cho bạn nguyenthimin yêu cầu:
    Ví dụ: Tui mở frm1 ở dỳ-dai, trên frm1 có: txtSoChungTu, txtTenKhach, txtTenKeToan
    Tui tạo một Report mới với tên Rep1, tên rep1 này cũng có txtSoChungTu, txtTenKhach, txtTenKeToan.
    Tại txtSoChungTu tui nháy chọn và nhấn F4 để hiện Properties > Data > tại Control Soure tui nhấn vào nút ... bên cạnh nút trễ > bạn sẽ thấy 3 khung đứng xong xong nhau, tại khung thứ nhất từ trái sang tui chọn Forms > Loaded Forms > frm1 > tìm đến txtSoChungTu (khung giữa) nháy kép để chọn nó > OK > Enter.
    Các textbox khác bạn làm tương tự như hướng dẫn ở trên
    Trên frm1 bạn tạo một nút nhấn (hoặc keycode cũng được) để mở rep1 kia.

    Khi đó nếu bạn muốn in A5 (in ngang) hay A4 đều được hết

    Chúc bạn thành công!

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn

    Trước tiên em xin cảm ơn sự tân tâm chỉ giáo của các đại ca trên diễn đàn. Hiện nay em còn một vướng nữa là Khi thiết kế hoá đơn bán lẻ có 2 phần liên quan đến 2query khác nhau là thông tin chung của HĐ như tên KH, địa chỉ, số HD.. và Query thứ hai là chi tiết hàng hoá của hoá đơn đó.Như vậy em phải thiết kế report dạng main/sub report.Khi để rời thì view lên k có vấn đề gì nhưng khi em gắp subreport xuatct và report xuat thì khi in ra không nhìn thấy hàng đầu tiên vd: STT, Tên hàng, ĐVT, lượng, đơn giá, thành tiền mà chỉ có giá trị của chúng. Các bác giúp em với

  6. #6
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giúp đỡ mình về cách thiết kế và in một Hoá đơn




    Trích dẫn Gửi bởi nguyenthimin
    Trước tiên em xin cảm ơn sự tân tâm chỉ giáo của các đại ca trên diễn đàn. Hiện nay em còn một vướng nữa là Khi thiết kế hoá đơn bán lẻ có 2 phần liên quan đến 2query khác nhau là thông tin chung của HĐ như tên KH, địa chỉ, số HD.. và Query thứ hai là chi tiết hàng hoá của hoá đơn đó.Như vậy em phải thiết kế report dạng main/sub report.Khi để rời thì view lên k có vấn đề gì nhưng khi em gắp subreport xuatct và report xuat thì khi in ra không nhìn thấy hàng đầu tiên vd: STT, Tên hàng, ĐVT, lượng, đơn giá, thành tiền mà chỉ có giá trị của chúng. Các bác giúp em với
    Nếu bạn để cái hàng đầu tiên ấy ở trong phần Detail thì khi View không thể thấy được. Bạn phải để chúng ở phần Page Header

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •