Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    "Ước mơ có đôi mắt sáng"

    Ông già Noel yêu quý của cháu!
    Vậy là chỉ còn vài ngày nữa thôi, Giáng sinh đã đến thật rồi. Trong không khí rộn ràng, vui tươi mà cháu cảm nhận được, cháu đang cố gắng lắng nghe từng bước chân của ông trên mọi nẻo đường đến phát quà cho các bạn nhỏ như cháu.
    Cháu tưởng tượng ra ông rất là to, râu rất dài và ông mặc một bộ đồ đỏ thật ấm và đẹp. Ông còn có một nụ cười rất tươi và hiền từ. Đôi mắt ông luôn ánh lên những tia sáng ấm áp. Và, cháu ước gì, cháu được ôm chầm lấy ông ngay lúc này để được ông vỗ về, an ủi cháu.

    Ông Noel yêu quý! Cháu chỉ là một cô bé 13 tuổi, sống cùng bố mẹ ở một căn nhà nhỏ, tại một vùng quê rất xa nơi ông ở, nơi cháu thường nghe nói có bà chúa tuyết xinh đẹp, có những chú thỏ trắng xinh xinh, những chú tuần lộc hiền lành và băng tuyết phủ đầy. Tất cả những hình ảnh tươi đẹp ấy, cháu đang cố hình dung ra đấy ông ạ vì đối với cháu sắc màu thường lẫn lộn và mọi thứ đều nhòe nhoẹt trước mắt cháu.

    Ông ơi, cháu là một cô bé bị mù, cháu không nhìn thấy ánh sáng và chưa từng nhìn thấy ông dù là trong tranh vẽ. Đối với các bạn khác, viết thư cho ông là một điều khá dễ dàng, còn đối với cháu, cháu đã phải cố gắng rất nhiều ông ạ! Thế nhưng cháu vui lắm, cháu đã có thể học thuộc lòng vị trí chữ và số trên bàn phím máy tính, cháu có thể gửi email được rồi ông à, nhờ một phần mềm trợ giúp người khiếm thị mà bố cháu đã mua cho. Ông thấy cháu có giỏi không?

    Tuần rồi, cháu đã làm được một việc mà cả nhà đều thấy rất vui và hãnh diện về cháu. Cháu đã có thể tự vo gạo nấu cơm và luộc trứng ông ạ! Cả nhà ăn cơm vui lắm, đang ăn, mẹ còn ôm chầm lấy cháu, mẹ khóc nữa. Mẹ cháu cứ hay "mít ướt" như vậy ông à, nhưng cháu thương mẹ lắm, cháu hứa cháu sẽ cố gắng phấn đấu thật nhiều hơn nữa để bố mẹ luôn tự hào về cháu.

    Bố nói cháu có nước da trắng hồng, mũi cao và miệng xinh lắm, y như một công chúa nhỏ. Cháu không biết công chúa đẹp như thế nào, nhưng mỗi ngày bố đều gọi cháu là công chúa, cháu thích lắm, cháu ước gì, mình được một lần sáng mắt, được chạy ra ngoài vườn nhìn ngắm cỏ hoa, được tự tay vẽ một bức tranh phong cảnh, được ngắm mình trong gương tự chải tóc cho mình... Ước mơ của cháu là vậy đó nhưng nếu cháu không thể sáng mắt, cháu cũng sẽ không buồn vì cháu nghe đài, nghe bố đọc báo, cháu biết, trên thế giới này còn biết bao người bất hạnh hơn cháu. Cháu được sống hạnh phúc bên bố mẹ là cháu hạnh phúc lắm!

    Ông già Noel ơi, ông hãy tin là, những dòng chữ này đều xuất phát từ lòng yêu quý của cháu dành cho ông bởi ông là thần tượng lớn nhất của tất cả các bạn nhỏ trên toàn thế giới. Ông luôn đem đến cho trẻ em những niềm vui, niềm hạnh phúc, không chỉ bằng những món quà xinh mà còn có sự ấm áp và tình yêu thương vô hạn!

    Và như những bé gái khác, cháu ước ngày Giáng sinh cháu sẽ được ông tặng cho cháu một chú gấu bông thật dễ thương để cháu có thể ôm chú vào lòng mỗi khi đi ngủ. Gấu bông sẽ là người bạn thân của cháu, cháu sẽ không bao giờ thấy buồn và cô đơn nữa.

    Ôi tiếng chuông leng keng ngoài kia thật rộn ràng, một mùa an lành đã về rồi phải không ông? Ông chắc đang bận rộn lắm rồi, cháu không làm phiền ông nữa đâu. Nhưng ông nhớ đêm Giáng sinh đừng quên cháu nhé! Cháu sẽ thức đợi ông cùng hát với cháu bài Jingle bells.

    :roile::roile::roile:

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: "Ước mơ có đôi mắt sáng"

    sao hôm nay sướt mướt giữ vậy ta???

    anyway thanks!!!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: "Ước mơ có đôi mắt sáng"

    Do sắp tới Noel rùi mà chẳng thấy điều ước của mình thành sự thật gì cả.Còn có những trường hợp thương tâm quá
    tigonluan muốn nhắc nhở huong son về "ước nguyện" đó mà
    Huhuhuhu::longlanh::longlanh::longlanh:

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •