Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 28
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    19
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

    theo mình bạn căn cứ vào các chứng từ hợp lệ phát sinh chi phí và phải xác định xem chi phí đó là sử dụng cho bộ phận nào để làm căn cứ định khoản. Khi bạn định khoản thì giống như bạn học thui. Từng nghiệp vụ phát sinh sẽ có tính chất khác nhau

  2. #12
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

    Bạn hongtram ơi!
    - Thứ nhất bạn phải xem lại sổ sách chị kế toán trước làm.
    - Thứ hai bạn xem lại các nghiệp vụ kế toán khi bạn còn đi học, khi vào thực tế cũng giống như thế bạn à.
    - Thứ ba bạn phải tìm hiểu cty bạn làm về lĩnh vực gì: kinh doanh, sản xuất, xây lắp.. khi đó bạn mới định khoản đúng các nghiệp vụ phát sinh của từng bộ phận.
    Chúc bạn thành công!

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

    cty mình thành lập được 3 năm rồi. tất cả mọi thứ bây giờ cứ rối tung rối mù lên chẳng biết giải quyết như thế nào cả.cái chính` là mình không biết những nghiệp vụ phát sinh trong tháng như thế nào nữa.vậy nên cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi nguyenha790
    Bạn ơi cho minh hỏi,thế bây giờ muốn lập sổ sách mới thì phải bắt đầu từ đâu nhĩ.Mình sắp làm kế toán cho trường mâm non mà trường này mới thành lập, bây giờ mình không biế bắt đâu như thế nào? giúp mình với (Mình chen ngang 1 tý)
    nếu là truong moi thanh lap thì b chú ý tổ chức cả hệ thống ctừ , sổ sách, tài khoản nữa nhe

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi tranthuy_tq
    chào cả nhà
    những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với
    Bjan muốn định khoản cho đúng thì bạn nên tìm hiểu sản phẩm của công ty mình là sản phẩm ntn và bạn phải định hướng cái gì nên cho vào tài khoản nào chứ hơn nữa bạn cũng phải hiểu cách hạch toán của từng tài khoản và trước khi hạc toán nên tìm hiểu thật kỹ các tài khoản có liên quan cứ làm như thế khoảng 3 năm nữa bạn sẽ biết hết mà

  6. #16
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    16
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi tranthuy_tq
    cty mình thành lập được 3 năm rồi. tất cả mọi thứ bây giờ cứ rối tung rối mù lên chẳng biết giải quyết như thế nào cả.cái chính` là mình không biết những nghiệp vụ phát sinh trong tháng như thế nào nữa.vậy nên cũng không biết bắt đầu từ đâu nữa
    Các nghiệp vụ phát sinh phải có chứng từ kế toán ví dụ như phiếu thu, phiếu chi, HĐ GTGT, .... Bạn căn cứ vào các chứng từ đó để ghi vào Sổ kế toán. Bạn nên tham khảo số của các kì trước mà Chị kế toán của bạn đã làm trước đó.

    Chúc bạn thành công!

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi tranthuy_tq
    chào cả nhà
    những nghiệp vụ định khoản mà hàng tháng thì mình định khoản như thế nào? làm thế nào để định khoản cho đúng và cách định khoản như thế nào. em là kế toan mới đi làm chưa có hiểu nhiều lắm về công việc của 1 kế toán. chị kế toán bên em mới nghỉ nên em rối lắm. mọi người bày cho em định khoản với
    Trước tiên bạn phải biết phân biệt chi phí. sau đó khoản chi phí nào thì bạn hạch toán vào chi phí đó. Bạn hạch toán như mình đã đi học đó. Nếu phải tính giá thành thì bạn tấp hợp 621,622,627. Quản lý 642....

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

    nhưng mình vẫn chưa hiểu được là những nghiệp vụ này mình làm và tập hợp như thế nào cho logic. thực sự là vẫn chưa hiểu được mọi người a

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào

    Minh la TV mới có n câu hỏi rất muón hỏi mọi ng nhung chua biết làm tn để viết câu hỏi, cả nhà giúp m nhé. Thanhk!

  10. #20
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: định khoản các chi phí phát sinh như thế nào




    Trích dẫn Gửi bởi nguyenha790
    Bạn ơi cho minh hỏi,thế bây giờ muốn lập sổ sách mới thì phải bắt đầu từ đâu nhĩ.Mình sắp làm kế toán cho trường mâm non mà trường này mới thành lập, bây giờ mình không biế bắt đâu như thế nào? giúp mình với (Mình chen ngang 1 tý)

    Trích dẫn Gửi bởi CHT
    Nếu trường này hoạt động như 1 DN bình thường! bạn phải lựa chọn 1 hình thức sổ kế toán phù hợp 1 trong 4 hình thức: Nhật ký chung, CTGS, Nhật ký chứng từ, nhật ký sổ cái. Sau đó thiết lập 1 hệ thống sổ sách theo mẫu của hình thức bạn đã lựa chọn. Thế rùi cứ thế mà hoàn thiện chứng từ rùi hạch toán, ghi chép và lưu trữ thui!
    Nếu là trường học thì sao đk như một dn bình thường được. phải áp dụng hệ thống tài khoản của hcsn chứ!

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •