Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    5

    Khi quyết toán, thuế thường kiểm tra những gì?

    Em mới học làm báo cáo thúê, nên chưa có kinh nghiệm, Mong mọi người trong diễn đàn giúp em với ạ.Khi quyết toán thuế thì bên thuế thường kiểm tra những gì và giấy tờ, sổ sách nên để theo kiểu như thế nào cho dễ tìm và kiểm tra ạ?Như năm ngoái em thấy chị KT ghim các chứng thừ thu, chi, nợ, có, các hoá đon, theo từng tháng vào sổ kẹp file, như vậy các tờ hoá đơn có bị lỗ có đc ko ạ?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cho em hỏi về quyết toán thuế với ạ

    Bên thuế thường kiểm tra chứng từ như phiếu chi, phiếu thu, hoá đơn, hợp đồng...xem có khớp với những gì e đã làm không, em nên kẹp đầy đủ bộ chứng từ roi luư vào hộp lưu theo từng tháng, như thế dễ hơn.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    14
    Ðề: Cho em hỏi về quyết toán thuế với ạ

    tất nhiên là được nếu như không bị mất chữ, còn khi nộp hồ sơ quyết toán thì e chỉ cần nộp 1 quyển quyết toán trong đó có các mục sau:
    Tờ khai tự quyết toán thuế TNDN
    tình hình nghĩa vụ nộp thuế
    bảng cân đối kế toán
    kết quả hoạt động kinh doanh
    phụ lục báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
    lưu chuyển tiền tệ
    thuyết minh báo cáo tài chính.
    chúc bạn thành công. thân

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Cho em hỏi về quyết toán thuế với ạ

    hanhdungmt85đã viết:"Bên thuế thường kiểm tra chứng từ như phiếu chi, phiếu thu, hoá đơn, hợp đồng...xem có khớp với những gì e đã làm không, em nên kẹp đầy đủ bộ chứng từ roi luư vào hộp lưu theo từng tháng, như thế dễ hơn", vậy mình nên kẹp phiếu thu-chi, báo nợ-báo có, hoá đơn-hợp đồng cứ như vậy theo từng tháng hay la tổng hợp theo từng tháng hả chị? 1 số phiếu chi ko có chữ ký của người nhận thì có đc chấp nhận ko, bên em ko có thut quỹ thì phần chữ ký đó bỏ trống có đc ko?

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Cho em hỏi về quyết toán thuế với ạ




    Trích dẫn Gửi bởi xoanvt
    hanhdungmt85đã viết:"Bên thuế thường kiểm tra chứng từ như phiếu chi, phiếu thu, hoá đơn, hợp đồng...xem có khớp với những gì e đã làm không, em nên kẹp đầy đủ bộ chứng từ roi luư vào hộp lưu theo từng tháng, như thế dễ hơn", vậy mình nên kẹp phiếu thu-chi, báo nợ-báo có, hoá đơn-hợp đồng cứ như vậy theo từng tháng hay la tổng hợp theo từng tháng hả chị? 1 số phiếu chi ko có chữ ký của người nhận thì có đc chấp nhận ko, bên em ko có thut quỹ thì phần chữ ký đó bỏ trống có đc ko?
    Lưu hồ sơ phục vụ cho kiểm tra thuế em làm như sau :
    1.Các hóa đơn kê khai thúê em kẹp chung với tờ khai GTGT (vì thuế kiểm tra trước tiên là hóa đơn có khấu trừ thuế GTGT em kê khai đúng ko) theo năm.
    2.Hợp đồng ktế lưu theo từng năm
    3.Phiếu thu , phiếu chi lưu theo từng lọai. đối với phiếu chi em fải kẹp ctừ kèm theo nha, VD : phiếu thu của bên bán hàng, hay em foto hđơn mình mua hàng kẹp vào cũng được.
    4.Sổ sách cũng lưu theo từng năm.
    Mỗi lọai cho vào 1 file hồ sơ, cuối năm để vào 1 hộp thế là xong.
    thứ tự mà chị nêu trên cũng là thứ tự khi thuế xuống kiểm tra quyết tóan.

  6. #6
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    9
    Ðề: Cho em hỏi về quyết toán thuế với ạ

    Vâng, em cảm ơn chị, nhưng chị ơi cho em hỏi thêm là: bên em là viết phần mềm ko chịu thuế GTGT vậy các hoá đơn đỏ em kẹp trực tiếp vào các phiếu chi đc ko hay vẫn phôto ra để kẹp váo phiéu chi còn hoá đơn gốc kẹp cùng tờ khai thuế ạ?
    Phiếu thu chi kẹp theo từng loại là sao ạ?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •