Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    cách xử sự khi xảy ra xung đột ??

    Ở công ty, nhiệm vụ của mình là làm bảng lương, lo về BHXH, theo dõi hợp đồng và công nợ và tập hợp chứng từ, hóa đơn vào 1 bìa hồ sơ riêng ( để k bị thất lạc chứng từ thôi ), mọi vấn đề liên quan đến pháp lý ( Thuế chẳng hạn ) và sổ sách kế toán chị KTT làm hết.
    Vừa rồi chị í khai sai mấy cái hóa đơn vé máy bay, chị í lại nói sếp là tại mình, do nóng giận quá, mình đã cãi lại và không thèm nói chuyện hay nhìn mặt chị KTT nữa.
    Mình có tâm sự với bác Trưởng phòng nhân sự, bác í bảo, người trước đây nghỉ là do bà KTT này không hiểu biết về BHXH mà cứ thích nịnh chủ, Về luật, cty mình chậm đóng BHXH nên giờ bị truy thu là đúng rồi nhưng bà này lại nói Trước đó cty k có thẻ BHYT đâu mà xài, sao phải đóng tiền ? Thế là sếp đuổi anh í luôn.
    Mình thấy ghê tởm hạng người này quá, làm sai + thiếu hiểu biết mà cứ đổ trách nhiệm cho người khác. Theo các bạn, mình nên kiếm việc làm khác hay cứ cố gắng chịu đựng? Lương mình ở đây là 3.5tr, mình chẳng đụng gì tới hóa đơn chứng từ hết mà còn bị đổ thừa như vậy, ở lại lỡ có chuyện gì lớn hơn, bả lại đổ thừa cho mình nữa thì..........

  2. #2
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Đúng là làm việc với mấy người như vậy thật đáng sợ. Bạn 1 mặt đi kiếm việc khác để làm cho tâm tư thỏa mái (vì tâm có tịnh thì mọi việc mới xong), một mặt tạo những mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, tạo niềm tin nơi sếp. Tớ cũng rất nóng tính nên nếu trong trường hợp của bạn có thể tớ cũng bị bộc phát như thế. Cũng nhiều lần trong công ty tớ làm sai một việc gì đấy nếu nghiệm trọng tớ không thể xử lý tớ sẽ tập hợp đủ chứng từ, mang hồ sơ sai và hồ sơ đã sửa đúng đến nói với sếp là mình làm sai, nguyên nhân bị sai và nhờ sếp ký lại. còn nếu tớ có thể chỉnh sửa và tháng sau hoặc tự xử lý nội bộ được tớ sẽ thương lượng với đồng nghiệp của tớ. Vậy nên tớ mới khuyên bạn nên xây dựng quan hệ tốt với đồng nghiệp. Tuy người ta đáng ghét nhưng nếu chịu khó tìm cũng sẽ thấy điểm đáng yêu nơi họ. Còn việc xây dựng sự tín nhiệm của sếp cũng rất quan trọng, được sếp trọng dụng sẽ không ai dám nói xấu bạn trước mặt sếp hết (bạn thẳng thắn, dám nhận sai và dám chịu trách nhiệm, không trốn tránh nên sếp sẽ thừa hiểu việc đó có phải do bạn làm không và nếu do bạn làm sếp cũng sẽ bỏ qua cho bạn), tuy nhiên cũng đừng vì thế mà bạn tỏ ra kiêu căng rằng ta được sếp quý vì như vậy vô tình bạn đặt bạn và sếp vào tình huống khó. Bạn phải có được cả 2 phải để cho đồng nghiệp thấy rằng sếp quý bạn là hiển nhiên và nếu bất cư ai như bạn cũng sẽ được sếp quý như vậy cuộc sống công sở của bạn sẽ rất thoải mái. Tớ đi làm được gần 3 năm rồi và đây là kinh nghiệm của tớ. Tớ cũng chỉ làm có 1 công ty nên không biết các công ty khác thế nào. Nếu thật lòng đối xử tốt với người, người sẽ đối tốt lại với bạn tất nhiên bạn cũng cần khéo léo nữa bạn nhé.
    Nếu bạn tìm được việc khác tốt hơn thì bạn ra đi còn nếu không bạn vẫn có thể làm tại công ty hiện tai.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Cứ thẳng thắn góp ý đi bạn, để cho bà phù thủy đó nhận ra điểm sai của mình, đâu phải làm KTT là lúc nào cũng nắm rõ về luật đâu.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •