Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 19 của 19
  1. #11
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    34
    Ðề: Xuất hàng trả lại

    Bạn làm giống như BB Hủy hóa đơn đó, phầnnội dung thì ghi rõ là mua hàng theo háo đơnnào, nay trả lại vì lý do gì? Số lượng bao nhiêu? ...
    Phần hình thức thanh tóan bạn ghi là "Xuất trả"
    Thế thôi

  2. #12
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi still_loving
    nếu ghi hình thức thanh toán là tiền mặt hay tiền gửi thì cái HĐ này cũng giống như 1 HĐ xuất bình thường hả? nếu nhìn vào thì làm sao bít đc là hàng xuất bán hay hàng trả lại?
    Đã nói trong HĐ ghi xuất hàng trả lại rồy mà bạn

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi hoangnghja
    Đã nói trong HĐ ghi xuất hàng trả lại rồy mà bạn
    ghi chỗ nào trong HĐ vậy bạn. Mình ko bít xin chỉ giáo:noinhiu:

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi still_loving
    nhưng cty mình chỉ thanh toán số tiền của 200kg thôi, còn 300kg trả lại kia thì chưa trả tiền. Chỗ hình thức thanh toán mình ghi là Xuất hàng trả lại được ko các bạn?
    Vì 300kg đó bạn đã trả tiền cho người bán đâu mà thanh tóan bằng tiền mặt hay tiền gởi.Chỉ đơn giản ghi : Hàng xuất trả do không đúng yêu cầu:

    Đồng thời định khỏan giảm phần thuế của hàg trả lại luôn nha bạn

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi still_loving
    ghi chỗ nào trong HĐ vậy bạn. Mình ko bít xin chỉ giáo:noinhiu:
    Bạn ghi ở dòng tên hàng : tên hàng hoá ( hàng trả lại do.....) như vây là được rồi, phần thanh toán bỏ trống.

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Linh_nico
    Bạn ghi ở dòng tên hàng : tên hàng hoá ( hàng trả lại do.....) như vây là được rồi, phần thanh toán bỏ trống.
    Phần thanh toán bỏ trống thì. Phần thuế GTGT do hàng trả lại bác tính sao và bác ghi tri giá hàng bán trả lại ntn?

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi huong943
    Phần thanh toán bỏ trống thì. Phần thuế GTGT do hàng trả lại bác tính sao và bác ghi tri giá hàng bán trả lại ntn?
    Bạn đọc lại mấy bài trên đi, mọi người đều có ý kiến đó.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi still_loving
    Cty mình có mua 500kg hoá chất, nhưng sau sử dụng 200 kg mới phát hiện là hàng ko đúng, cty mình đặt mua hàng Thuỵ Sĩ nhưng bên kia lại bán hàng của Đức. Bên mình đề nghị trả lại số hàng còn lại. Vậy mình có phải làm biên bản j ko? Mình ghi hoá đơn để xuất trả hàng như thế nào?

    Phần VI, điểm 1.10 TT120/2002/TT-BTC
    ....Khi xuất hàng trả lại cho người bán, tổ chức, cá nhân mua hàng phải lập HĐ theo đúng quy định nhưng HĐ ghi rõ hàng hoá trả lại người bán, số tiền hàng, tiền thuế GTGT kèm theo phiếu nhập kho, phiếu xuất kho (nếu có), làm căn cứ để bên mua bên bán điều chỉnh tiền hàng, số thuế GTGT khi kê khai.
    Theo TT hướng dẫn thì ko cần làm "Biên bản trả hàng" nhưng thông thường có vẫn tốt hơn.





    Trích dẫn Gửi bởi huong943
    Phần thanh toán bỏ trống thì. Phần thuế GTGT do hàng trả lại bác tính sao và bác ghi tri giá hàng bán trả lại ntn?
    - Phần "thanh toán" ghi "CK/TM" ko ảnh hưởng jì (bên mình vẫn làm thế ko sao cả)

    _ Phần "thuế GTGT, giá trị hàng bán trả lại" hạch toán ngược so với khi mua hàng.

  9. #19
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Xuất hàng trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Haiauo2000
    Theo TT hướng dẫn thì ko cần làm "Biên bản trả hàng" nhưng thông thường có vẫn tốt hơn.
    Cái TT 120 đã được thay thế bằng TT32, TT30 rồi Haiau. Nhưng dù sao thì đoạn trích trên vẫn giống với thông tư hiện đang có hiệu lực. Let chỉ xin bổ sung thêm trường hợp người mua hàng không có hóa đơn và trường hợp người bán đã xuất hóa đơn mà người mua chưa nhận được hàng nhưng phát hiện được hàng không đúng quy cách.

    Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.

    Trường hợp người bán đã xuất hàng và lập hoá đơn, người mua chưa nhận hàng nhưng phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải hoàn trả lại toàn bộ hàng hoá, hoặc một phần hàng hóa, khi trả lại hàng bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT lý do trả hàng theo hoá đơn bán hàng (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn) đồng thời kèm theo hoá đơn để gửi trả bên bán để bên bán lập lại hóa đơn GTGT cho số lượng hàng hóa đã nhận và làm căn cứ bên bán điều chỉnh doanh số và thuế GTGT đầu ra

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •