Công thức tính" giá về tay" khi order hàng từ Trung Quốc về Việt Nam
“Giá về tay” khi order hàng từ Trung Quốc về Việt Nam là vấn đề nhiều bạn quan tâm khi có nhu cầu nhập hàng kinh doanh. Bởi việc tính toán chi tiết hợp lý sẽ giúp bạn dự trù tài chính tốt nhất khi nhập hàng đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tính giá hàng order Trung Quốc chi tiết qua nội dung sau.
Cách tính giá khi order hàng từ Trung Quốc về Việt Nam đối với hàng tiểu ngạch
Hình thức nhập hàng tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với chính ngạch. Bên cạnh đó hình thức vận chuyển này ít thủ tục rườm rà thời gian giao nhận nhanh chóng.
Xem chi tiết dịch vụ: https://24hdathang.vn/article/van-ch...oc-ve-viet-nam
Các mặt hàng thường buôn bán qua đường tiểu ngạch như hàng nông sản, quần áo, giày dép… Công thức tính giá hàng order từ Trung Quốc về như sau:

Giá về tay = Giá gốc sản phẩm (bên Trung) + Phí ship nội địa Trung Quốc + Phí dịch vụ mua hàng + Phí vận chuyển về Việt Nam + Phí quản lý đơn, kiểm đếm nếu có.
Giá gốc sản phẩm
Giá góc sản phẩm được niêm yết trên website TMĐT Trung Quốc theo Nhân dân tệ. Bạn có thể quy đổi ra tiền Việt bằng cách lấy giá trên web nhân với tỷ giá tại thời điểm đặt mua.
Phí ship nội địa Trung
Phí ship nội địa Trung Quốc là phí chuyển hàng từ nhà cung cấp tới kho ở Trung của đơn vị vận chuyển. Phí ship này được tính theo khối lượng hàng và khoảng cách từ kho nhà cung cấp đến kho đơn vị vận chuyển.

Phí dịch vụ mua hàng
Phí dịch vụ là phí giao dịch mua hàng cần trả cho đơn vị order giao dịch mua bán với nhà cung cấp. Phí dịch vụ thông thường dao động từ 1%-5% tổng giá trị đơn hàng.
Phí vận chuyển
Phí vận chuyển từ kho Trung Quốc về kho tại Việt Nam của đơn vị vận chuyển sẽ được tính theo trọng lượng đối với hàng nặng, tính theo thể tích đối với hàng cồng kềnh. Tùy theo từng đơn vị vận chuyển sẽ có mức giá khác nhau cho từng cách tính.
Phí kiểm đếm, đóng gỗ, nâng hàng
Bên cạnh những loại phí nêu trên khi order hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thì các đơn vị vận chuyển còn có thêm các khoản phí nhỏ về dịch vụ nhằm bảo quản hàng hóa an toàn, tránh đổ vỡ hoặc biến dạng. Các loại phí phát sinh này được niêm yết giá tại các đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc.

Phí kiểm đếm hàng nhằm đảm bảo đúng số lượng hàng hóa đã đặt, đúng loại, đúng màu sắc. Lúc này, đơn vị vận chuyển sẽ kiểm tra hàng khi nhận từ nhà cung cấp tại kho ở Trung Quốc nhằm đảm bảo không giao sai so với yêu cầu.

Phí đóng kiện gỗ nhằm đảm bảo hàng hóa không bị tác động từ bên ngoài, tránh hỏng hóc.

Phí đóng chống sốc đối với những mặt hàng dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ điện tử...

Phí nâng, hạ hàng hóa đối với những kiện hàng trọng lượng lớn, cồng kềnh.

Cách tính giá hàng hóa đối với hàng chính ngạch
Hình thức vận chuyển hàng hóa chính ngạch thông qua các cửa khẩu với số lượng lớn được kiểm duyệt kỹ lưỡng về chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể… bởi các cơ quan chức năng chuyên ngành. Vì vậy đây là hình thức vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam có thủ tục khá phức tạp và chi phí cao.
Đây là trường hợp áp dụng cho hình thức mua bán quốc tế với những hợp đồng lớn.

Các loại phí cần tính theo điều kiện EXW đối với hàng đi chính ngạch đường biển:

Phí Trucking nội địa Trung Quốc là phí vận chuyển hàng hóa từ đơn vị cung cấp đến cảng.

Phí Local charge đầu Trung Quốc

Phí Ocean Freight là cước đường biển từ cảng Trung Quốc đến cảng Việt Nam.

Phí Khai báo hải quan ở Việt Nam

Phí LCC đầu Việt Nam

Phí Trucking nội địa Việt Nam

Tùy theo từng loại hàng hóa sẽ có các mức phí khác nhau, từ đó bạn có thể cân đối để tính toán giá bán hợp lý đảm bảo lợi nhuận.
Kết luận

Trên đây là công thức tính “giá về tay” khi order hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Với những chia sẻ nêu trên, bạn hoàn toàn có thể tự tính giá hàng hóa về tay khi order từ Alibaba, Taobao, Tmall, 1688… Tuỳ theo quy mô và tính chất đơn vị kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp. Hãy liên hệ với Linh Anh nếu bạn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam.
Xem chi tiết bài viết: https://24hdathang.vn/article/cong-t...ang-trung-quoc