Với một không gian có diện tích 54m2 thì việc thiết kế nội thất không chỉ làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp tối ưu hóa không gian. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng khám phá cách thiết kế nội thất chung cư 54m2 theo từng khu vực chức năng nhé!

Lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ 54m2

Dưới đây là một số mẹo thiết kế nội thất căn hộ chung cư 54m2 mà bạn không thể bỏ qua.

Lựa chọn tone màu chủ đạo

Khi thiết kế nội thất căn hộ 54m2, người ta thường ưu tiên những tone màu sáng, nhẹ nhàng như be, trắng, vàng làm chủ đạo để gợi cảm giác thoáng đãng, sáng sủa. Tránh tone màu quá tốn khiến căn nhà trở nên u ám, chất chội. Để tạo thêm điểm nhấn, hãy thiết kế các mảng màu đối lập để khiến căn phòng độc, lạ hơn.

Phân chia không gian hợp lý

Tất nhiên, không gian nào cũng cần phân chia hợp lý, nhất là trong thiết kế nội thất căn hộ 54m2, làm thế nào để mở rộng và tối ưu diện tích tối đa? Có rất nhiều cách để phân chia không gian, trong đó, phổ biến nhất là sử dụng các vách ngăn với đa dạng chất liệu như kính, gỗ, nhựa…

Tối ưu công năng đồ vật

Sử dụng đồ vật không hết công năng của chúng dẫn đến tình trạng dư thừa và lãng phí. Trên thực tế, với nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ như nhiều nay, bên cạnh mang đầy đủ công năng nguyên bản, đồ nội thất trong gia đình còn trở thành vật phẩm trang trí. Rất nhiều trường hợp nhà to hóa nhỏ do chọn lựa đồ vật chưa khéo léo.

Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 54m2, người ta thường quan tâm nhiều đến công năng đồ vật nhằm tối ưu không gian. Nếu bạn chưa đủ tự tin hay có đủ kinh nghiệm để làm việc này, tốt nhất, hãy lắng nghe tư vấn từ kiến trúc sư.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Sẽ thật đơn điệu và nhàm chán nếu không gian không có bất kỳ điểm nhấn nào. Tuy nhiên, nhấn nhá trong căn nhà cần đúng nơi, đúng chỗ, tránh gây rối mắt, khó chịu. Thông thường, người ta thường tạo điểm nhấn bằng bộ sofa, bức tranh nghệ thuật treo tường hoặc một vài đồ vật trang trí nhỏ xinh.

Thêm khoảng trống phù hợp

Tận dụng không gian là tốt nhưng cũng cần thêm vào đó khoảng trống phù hợp để đảm bảo sự hài hòa, thoáng mát, tránh gây bí bách, ngột ngạt. Bạn có thể tận dụng điều này nhờ vào việc tối giản nội thất trong gia đình, lược bớt các chi tiết rườm rà, cầu kỳ khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư 54m2.

NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ 54M2 ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Dưới đây là những mẫu thiết kế nội thất chung cư 54m2 được ưa chuộng nhất hiện nay. Các chủ nhà có thể tham khảo những gợi ý này để ứng dụng nó vào trong cách thiết kế nội thất chung cư của mình.

1. Thiết kế nội thất chung cư 54m2 phong cách Hiện Đại

Những chung cư có diện tích 54m2 được thiết kế nội thất theo phong cách Hiện Đại thường sẽ sử dụng hầu hết các hình khối đơn giản. Cách thiết kế tập trung thể hiện lối tư duy mới với sự linh hoạt trong việc tổ chức mặt bằng và không cần tuân theo bất cứ nguyên tắc đối xứng nào. Đặc biệt hơn do được thiết kế nội thất hướng đến công năng sử dụng nên các chung cư 54m2 phong cách Hiện Đại luôn mang lại cho gia chủ một cảm giác thoải mái nhất.

2. Thiết kế nội thất chung cư 54m2 phong cách Bắc Âu

Hầu hết các chung cư 54m2 được thiết kế theo phong cách Scandinavian luôn nổi bật với vẻ đẹp tinh khôi của sắc trắng chủ đạo và luôn ngập tràn ánh sáng mặt trời, giống với đặc trưng của vùng Bắc Âu. Bên trong không gian nội thất Bắc Âu bao giờ cũng có lối bày trí khá tối giản và tập trung nhiều vào yếu tố tiện dụng. Do đó các chung cư có diện tích 54m2 được thiết kế theo phong cách Bắc Âu hầu hết đều có thể cân bằng giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tiên nghi cho người sử dụng.

3. Thiết kế nội thất chung cư 54m2 phong cách Tân Cổ Điển

Ngoài các phong cách trên thì Tân Cổ Điển cũng là một trong những lựa chọn được nhiều chủ nhà ưa chuộng khi thiết kế nội thất chung cư 54m2. Yếu tố làm cho phong cách này trở thành sự lựa chọn ưa chuộng như vậy là bởi vì nét đẹp sang trọng mà có đem lại cho các không gian sống. Do tổng thể chung cư chỉ có diện tích khoảng 54m2 do đó khi thiết kế nội thất gia chủ cần lựa chọn độ cầu kỳ thật khéo léo. Có như vậy thì nó mới giúp nâng tầm không gian sống mà không làm nó bị trở nên chật hẹp thêm.

Bài viết trên đây đã gợi ý cách thiết kế nội thất chung cư 54m2 theo từng khu vực chức năng và đề xuất một số mẫu thiết kế được ưa chuộng. Nếu gia chủ có nhu cầu muốn thiết kế nội thất có chung cư 54m2 của mình thì có thể liên hệ cho LAMILAN theo Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được tư vấn cụ thể nhé.