Hiện nay ở Việt Nam đang có khá nhiều văn phòng công chứng được mở ra, điều này mang tới sự thuận tiện cũng như giải quyết tình trạng đông đúc của những khu vực công chứng trong các đơn vị nhà nước. Nơi giúp bạn thực hiện điều này chính là những văn phòng công chứng. Nhưng vấn đề quan trọng ở đây chính là không phải ai cũng biết cách lựa chọn văn phòng công chứng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được những tiêu chí khi lựa chọn văn phòng công chứng nhé.

>>> Xem thêm : thừa kế theo di chúc - Khám phá cách chọn văn phòng công chứng

Nếu đã từng tới nhiều nơi công chứng, bạn có thể thấy rằng phần đã phòng công chứng sẽ không hướng dẫn bạn về thủ tục nếu bạn không mang theo giấy tờ. Điều này khiến khá nhiều người không vui vì thường thì họ muốn nhận thức trước các thủ tục rồi mới chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Nhưng cách làm việc của họ thực ra cũng không phải là sợ phiền hay trốn tránh trách nhiệm.



Những văn phòng công chứng thì hoạt động khác hơn, họ có thể tư vấn thủ tục dưới nhiều hình thức, trực tiếp, gián tiếp, bất kể bạn có mang đầy đủ giấy tờ cần thiết tới hay không. Khi lựa chọn các văn phòng công chứng, đây có thể coi là một tiêu chí nên được chú ý tới.

Giá cả chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố đảm bảo về độ uy tín của một văn phòng công chứng. Nếu họ công khai minh bạch niêm yết giá dịch vụ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nơi này. Đồng thời, cũng đừng ngần ngại hỏi về vấn đề này với nhân viên tư vấn vì đây là chuyện nên rạch ròi từ đầu.

Trình độ chuyên môn của nhân viên là điều mà chúng ta không thể không chú ý khi tìm kiếm một văn phòng công chứng uy tín. Họ cần có đủ bằng cấp, nắm vững nghiệp vụ và thực hiện công việc với thời gian nhanh chóng.

Công chứng là một trong những công việc quan trọng, đặc biệt đối với các văn bản pháp luật, pháp lý. Chính vì thế mà tìm một văn phòng Công chứng uy tín cũng là điều cần thiết để đảm bảo độ an toàn.

>>> Xem thêm : luật thừa kế 2015 - Tiết lộ bí quyết lựa chọn văn phòng công chứng