Bóng đá là môn thể thao thống trị toàn cầu. Ở Việt Nam đó cũng là món ăn tinh thần thể thao không thể thiếu. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đang dần phát triển theo kịp bước chân của các đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc. Cả tinh thần hay thể chất và cả tình yêu bóng đá, chúng ta đang chứng tỏ mình không hề thua kém đối thủ nào. Dù tương lai khó nói trước, nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu giữ nguyên hướng đến nhân tài trẻ cũng đã đủ điều kiện giúp Việt Nam có nền bóng đá thành công. Vây chúng ta có thể chất không? Có. Chúng ta có tinh thần chiến đấu không? Có, cao là đằng khác. Có thể lực không? Đương nhiên có. Bằng chứng là những phút thi đấu của tất cả cầu thủ trong những trận bóng ở Thường Châu và ở AFF chỉ mới đây thôi.

>>> Xem thêm : https://88bet2288.com/ - Việt Nam đang trên đường thành công như Hàn Quốc

Trở lại 5 năm trước, với một nền bóng đá đang đứng trước nhiều thất bại nặng nề do những định hướng phát triển sai lầm, sự quay lưng của người hâm mộ đã quá mệt mỏi sau những hy vọng không được đáp trả đã trở thành lý do không mấy tổ chức, mạnh thường quân chấp nhận đứng ra chịu lỗ khi đầu tư vào bóng đá. Số ít đó không đủ năng lực để giúp nền bóng đá có những thay đổi vượt bậc. Bóng đá phong trào là một trong những điều kiện để ươm mầm và phát hiện những tài năng tương lai của bóng đá Việt Nam, những điều quan trọng này dường như lại bị quên lãng hay có chú ý nhưng lại không phát triển được nó theo hướng chuyên nghiệp hóa và phổ biến.





Để Việt Nam có những tài năng như Messi, chúng ta luôn cần những cải tổ tiến bộ từ Y học, chứ không phải cứ mãi luẩn quẩn trong cái vòng lý do eo hẹp về kinh tế. Ngay từ những mầm non, chúng ta phải loại bỏ sự ảnh hưởng từ căn bệnh thành tích đến các em. Hướng cac sem đến mục đích cao đẹp của đá bóng, đó là vì danh dự và màu cờ sắc áo.

Những kế hoạch đào tạo và phát triển tài năng trẻ bóng đá Việt Nam bước đầu đã cho thấy sự hiệu quả, khi so sánh sức mạnh thể chất và tinh thần chúng ta cũng không còn cảm thấy kém cạnh. Ngay cả khi đặt bàn cân cùng các nước hàng đầu Châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nếu Việt Nam tiếp tục duy trì được chiến lược phát triển đứng đắn, chỉ vài năm nữa thôi chúng ta đã có thể chạm tay vào thành công như Hàn Quốc đã từng.

>>> Xem thêm : kimsa ****** - Những lợi thế lớn của bóng đá Việt Nam trên con đường đạt thành công như người Hàn