Học nghề hiện đang là một trong những lựa chọn của không ít bạn sau khi tốt nghiệp cấp ba, và đây cũng là hướng đi đang được khuyến khích hơn ở nước ta. Có lẽ chính vì thế mà các ngành nghề liên quan tới chế tạo, sửa chữa ô tô cũng dần được mọi người quan tâm hơn. Trong đó,các trường nghề cũng chú ý hơn về việc đào tạo học viên hệ sửa chữa ô tô. Bài viết dưới đây sẽ đề cập chi tiết về ngành sửa chữa ô tô để bạn có thể cân nhắc kỹ hơn việc nên hay không theo đuổi nó, không chần chờ thêm nữa hãy cùng khám phá ngay nhé.

>>> Xem thêm : giá cầu nâng - Học nghề sửa chữa ô tô có khó không

Sửa chữa ô tô được chia thành 4 loại chính, trong công việc phổ biến nhất đó chính là làm thợ sửa máy, gầm. Ở đây, người thợ sẽ tiến hành thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng cũng như sửa chữa các chi tiết và hệ thống máy gầm ô tô. Đây đều là những vị trí có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành một phương tiện, chính vì thế mà đây là công việc có mức độ phổ biến cao.



Đồng sơn ô tô được biết đến là những kỹ thuật nhằm sửa chữa, lấy lại diện mạo, hình dáng và màu sơn ban đầu của một chi tiết, bộ phận hay toàn bộ xe. Và người thợ sửa chữa ô tô cần dựa trên bảng quy trình, yêu cầu chuẩn về thiết bị để tiến hành sơn sửa lại, giúp chủ xe một lần nữa sở hữu chiếc xe yêu thích của mình.

Tới năm 2020, có hơn 4 triệu chiếc ô tô đang hoạt động tại Việt Nam, đến từ hơn 40 hãng xe lớn nhỏ. Chúng ta cũng đang đạt được những thành tựu, bước phát triển trong lĩnh vực công nghệ ô tô. Chính điều này đã góp phần giúp cho việc sửa chữa ô tô ngày càng tăng cao cũng như yêu cầu lớn đối với đội ngũ nhân viên hoạt động trong lĩnh vực.

Trên địa bàn các thành phố lớn hiện nay xuất hiện khá nhiều trung tâm, gara sửa chữa ô tô với mức độ phổ biến ngày càng lớn hơn. Nếu như bạn cũng muốn mở một gara như vậy thì điều kiện đầu tiên là cần phải trải qua một khóa học về sửa chữa ô tô như sơn sửa, làm vỏ, động cơ,..

>>> Xem thêm : giá cầu nâng - Những yêu cầu nào bạn cần đáp ứng khi học sửa chữa ô tô