được coi là thành phần an toàn có thể giúp chăm nom và tái tạo da mà Không gây kích ứng cho bất kỳ loại làn da nào. Hyaluronic Acid có công dụng giữ nước & khóa nước rất tốt, đem lại độ ẩm & điều độ cho da, hỗ trợ bạn có 1 da căng mịn. Bài viết bên dưới đây chăm sóc bà bầu sẽ giải đáp băn khoăn “Hyaluronic acid có dùng được cho bà bầu không?” & tất cả các thông tin bạn cần lưu ý khi sử dụng Hyaluronic khi mang thai.
1. Hyaluronic Acid là gì?
Axit hyaluronic thường đc viết tắt là HA, còn được gọi là hyaluronan. Đây là một glycosaminoglycan – một hợp chất dạng gel tự nhiên thường tập trung ở lớp hạ bì giúp hỗ trợ quá trình tái tạo của da. Mặt khác, HA còn xuất hiện trong mắt & các mô liên kết.
Tại lớp trung bì của làn da bao gồm: collagen-elastin-hyaluronic acid, bạn cũng có thể hình dung nhiệm vụ của HA như sau:
  • Collagen: Đóng vai trò là “xương sống” bền vững của làn da căng mịn, đàn hồi.
  • Elastin: hoạt động như một “xích” được giữ với nhau bằng “các trụ”.
  • Hyaluronic Acid: Đóng vai trò “chất đệm” giúp làm đầy đặn (lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào), ngậm nước & duy trì mạng lưới ổn định.

Với đặc tính nhờn & dính, HA là sợi dây liên kết các phân tử nước lại với nhau & bôi trơn các cơ quan hoạt động như cơ, khớp. Trong số đó, khoảng 1/2 HA trong cơ thể con người tập trung ở khu vực collagen ở lớp hạ bì của da và HA là nguồn dinh dưỡng chính để nuôi dưỡng màng collagen.
Nhờ HA, collagen trong da đc chăm bẵm, giúp tăng độ đàn hồi và giảm vết nhăn hiệu quả. Do đấy, sát bên collagen và elastin, axit hyaluronic cũng chính là một trong những hoạt chất thường được bổ sung trong mỹ phẩm, trong đó phổ biến đặc biệt là kem bổ sung độ ẩm & serum.
2. Hyaluronic Acid có sử dụng được cho bà bầu không?
Hyaluronic Acid (HA) là một chất làm ẩm tự nhiên được tìm ra trong cơ thể và được dùng rộng rãi trong sản phẩm chăm sóc biểu bì da. Về cơ bản, HA Không có ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi và ko có dữ liệu nghiên cứu cho thấy nó gây hại cho bà bầu.
mặc dù, như với bất kỳ thành phần chăm sóc làn da nào, việc dùng HA trong thời kỳ mang bầu nên được thực hiện cẩn thận và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác ý sĩ hoặc Chuyên Viên chăm sóc làn da. Một số sản phẩm chứa HA có thể có công thức pha loãng & nồng độ thấp hơn để bảo đảm tính an toàn cho bà bầu.
Để bảo đảm an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm chứa HA trong thời kỳ có bầu. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin & hướng dẫn phù hợp dựa trên tình hình sức khỏe và quyết định riêng của bạn.
3. Hyaluronic Acid có mấy loại?
– Hyaluronic acid dạng nguyên phân: công dụng chính là khóa độ ẩm, vì đây là HA có phân tử lượng lớn nhất nên sẽ ko thẩm thấu tốt vào làn da mà nằm ở lớp biểu bì, tạo thành lớp màng cấp ẩm tự nhiên cho làn da. HA dạng này dùng rất tốt cho các mẹ da nhiều dầu.
– Hyaluronic acid dạng vi hạt: chức năng đó là bổ sung độ ẩm, do HA tồn tại ở dạng phân tử nhỏ nhiều hơn nên có thể thẩm thấu tốt vào da, giúp da giữ độ ẩm và cấp nước trong khoảng thời gian dài hơn. Sự khác hoàn toàn của HA thích hợp với những mẹ có da thường xuyên cần cấp ẩm mịn màng.
– Hyaluronic acid ở dạng vi nang: tác dụng chính là nuôi dưỡng chuyên sâu, vì HA này có phân tử siêu nhỏ, có thể hấp thụ nhanh vào lớp đáy của biểu bì để nuôi dưỡng, giữ ẩm và phục hồi những hư tổn của da. Vì vậy, loại HA này phù hợp với những mẹ có làn da bị khô muốn giữ độ ẩm lâu cho da.
4. Tác dụng của hyaluronic acid với làn da của bà bầu như thế nào?
4.1. Ngậm nước cho làn da căng mọng
Đặc tính của hyaluronic acid là ưa nước, khi kết hợp với nước sẽ đơn giản dễ dàng làm căng mọng da và giữ độ ẩm cho lớp biểu bì. Ngoài ra, axit hyaluronic vận động như một chất bôi trơn & giảm xóc trong các bộ phận hoạt động của cơ thể như khớp, bổ trợ vận chuyển chất dưỡng chất & điều chỉnh cân bằng và điều độ nước của da. Hyaluronic Acid có khả năng giữ nước quá tốt, đóng vai trò chất đệm & lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào.
ngoài ra, axit hyaluronic có trọng lượng phân tử từ 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton và có thể giữ tới 6 lít nước trên 1 gam HA. Điều này truyền đạt tác dụng giữ ẩm tuyệt vời của axit hyaluronic, giúp làn da căng mọng và mịn màng.
4.2. Nâng cao độ đàn hồi cho làn da
Hyaluronic Acid tăng cường kết dính và làm chắc chắn các sợi đàn hồi chảy xệ do chu trình lão hóa. Đồng thời, HA còn có thể lấp đầy các khoảng trống trong các mô tế bào nên có thể làm đầy các nếp nhăn nhỏ & sâu, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ.
4.3. Hỗ trợ dưỡng ẩm và làm mềm làn da
HA vận động tốt như một chất keo tế bào, giữ cho da ngậm nước. Không chỉ vậy, thành phần này còn có thể đóng vai trò “thần dược” hoàn hảo, giúp nuôi dưỡng hiệu quả làn da bị khô, thiếu hụt nước, trả lại vẻ xinh tươi trẻ cho bạn.
4.4. Kích thích tái tạo tế bào làn da
Ngoài khả năng cân bằng độ ẩm & giúp bề mặt làn da căng mịn, Hyaluronic Acid còn thẩm thấu vào các tế bào dưới da để tái tạo tối ưu. Cụ thể, phân tử HA nhỏ (hay còn được gọi là axit hyaluronic thủy phân) tăng cường hệ thống miễn dịch & bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng vẻ ngoài. Từ đây, làn da khỏe mạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi khích lệ sự di chuyển của các tế bào sừng già cỗi lên bề mặt & sản sinh các tế bào da mới.
4.5. Tăng bộ miễn dịch cho da
Với khối lượng thấp chỉ từ 20-200 kDa Hyaluronic Acid tham gia vào các quá trình sinh học như khởi phát phôi thai, làm lành vết thương, giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ da, giảm mẩn đỏ và giảm dị ứng.
5. Vì sao bà bầu nên bổ sung Hyaluronic Acid (HA) cho da?
Thực tế, trong cơ thể con người luôn có 1 lượng HA nhất định. Các HA này sẽ luôn được tận dụng, chuyển hóa & sản sinh bởi một số enzym điển hình trong cơ thể. Nhưng theo tuổi tác, lượng HA sẽ giảm bớt dần khiến da khô & dễ bị lão hóa hơn. Ngoài ra, độ ẩm của da cũng dần bị ảnh hưởng bởi môi trường vẻ ngoài & ánh nắng. Do vậy, việc bổ sung HA ở lứa tuổi phù hợp là vô cùng cần thiết.
VNĐ thời, sau khi các phân tử axit hyaluronic đi vào môi trường nước của da, chúng sẽ có khả năng khuếch tán, khiến khối lượng của chúng lớn hơn 500-1000 lần so với khối lượng chủ yếu. Do đấy, HA có thể hút ẩm từ môi trường vẻ ngoài & lớp hạ bì của da như một miếng bọt biển, giúp làn da luôn mềm mại & mịn màng.
ngoài ra, phần đông phụ nữ mang thai đều ở lứa tuổi da bắt đầu lão hóa. Giờ đây các phân tử HA trên da sẽ bắt đầu có dấu hiệu giảm sút, dần biến thành các nếp nhăn. Ngoài ra, làn da của phụ nữ có bầu thường bị ảnh hưởng bởi hoạt động giao lưu của nội tiết tố. Trong đa số thời gian mang bầu, da của bạn cũng mất đi độ ẩm tự nhiên do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Vì như thế, bổ sung axit hyaluronic là một phương thức chăm sóc tế bào da cực kỳ hiệu quả khi có bầu.